cáp biển

Cập nhập tin tức cáp biển

Khôi phục 4 tuyến cáp biển kết nối Internet Việt Nam với quốc tế

Cục Viễn thông cho biết, theo báo cáo của các nhà mạng, tính đến hết tháng 5, 4/5 tuyến cáp quang biển quốc tế gặp sự cố thời gian qua đã được sửa xong, khôi phục lại kênh truyền trên các tuyến.

Nhánh cáp biển AAG đã sửa xong, chất lượng Internet Việt Nam được cải thiện

Sự cố xảy ra hồi tháng 6/2022 trên nhánh S1I hướng Hong Kong (Trung Quốc) của tuyến cáp biển AAG đã được khắc phục xong. Hiện chỉ còn các nhánh hướng đi Singapore của AAG và tuyến APG vẫn đang gặp lỗi.

5 tuyến cáp biển các nhà mạng Việt Nam sử dụng vẫn chưa khôi phục xong

Không chỉ khiến cho các nhà mạng Việt Nam tốn thêm chi phí thuê kênh truyền đất liền để ứng cứu, việc chậm khắc phục các sự cố trên 5 tuyến cáp biển còn gây ảnh hưởng nhất định đến chất lượng của một số dịch vụ.

Mở tuyến cáp trên đất liền, dồn tổng lực để Internet đi quốc tế không bị nghẽn

Doanh nghiệp viễn thông sẽ áp dụng các biện pháp kỹ thuật, mở thêm dung lượng trên đất liền và chia sẻ dung lượng với nhau để đảm bảo kết nối của Việt Nam đi quốc tế.

Big Tech và cuộc chiến cáp quang dưới lòng đại dương

Các ‘ông lớn’ công nghệ đang kiểm soát Internet toàn cầu, điều này không phải nói quá nếu xét đến một khía cạnh quan trọng: cáp quang biển.

 

Facebook, Google xây tuyến cáp quang biển mới

Google và Facebook thông báo cùng tham gia xây dựng tuyến cáp quang biển mới, cải thiện kết nối Internet tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

 

Facebook, Amazon xin vận hành tuyến cáp sau khi China Mobile rút lui

Facebook và Amazon hi vọng bắt đầu vận hành thương mại tuyến cáp biển nối giữa Philiipines và California (Mỹ) từ cuối năm 2022.

 

Thêm tuyến cáp APG gặp sự cố, Internet Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng

- Trong khi tuyến cáp quang biển AAG đang bị lỗi trên nhánh S1H, vào sáng ngày 23/5/2020, một tuyến cáp biển khác là APG cũng gặp sự cố, gây ảnh hưởng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế.

Google sẽ xây dựng 3 tuyến cáp mới dưới đáy biển trong năm 2019

Google vừa tuyên bố sẽ mở rộng các dịch vụ Cloud của mình ra 5 khu vực mới và xây dựng mới 3 tuyến cáp dưới đáy biển để phục vụ nhu cầu lưu lượng đang tăng cao.

Tuyến cáp biển Mỹ-Âu nhanh gấp 16 triệu lần kết nối Internet nhà bạn

Microsoft vừa bắt tay với Facebook hoàn thành tuyến cáp ngầm xuyên Đại Tây Dương, có khả năng truyền dữ liệu siêu tốc, gấp 16 triệu lần tốc độ kết nối Internet nhà bạn.

Microsoft và Facebook khánh thành đường cáp siêu tốc băng qua Đại Tây Dương

Đường cáp internet chạy từ Virginia Beach, Mỹ tới Bilbao, Tây Ban Nha, có thể chuyển dữ liệu ở tốc độ 160 terabits trên giây.

3 tuyến cáp biển IA, AAG và SMW3 đang cùng lúc xảy ra sự cố

VNPT vừa xác nhận thông tin đang xảy ra sự cố mất liên lạc 700G tuyến cáp biển AAG. Còn theo đại diện một ISP, ngoài sự cố xảy ra trên cáp AAG hướng HongKong, 2 tuyến cáp biển khác là IA và và SMW3 cũng đang gặp phải sự cố.

Người Việt được dùng cáp quang biển nhanh nhất thế giới?

Google bắt đầu sử dụng cáp quang biển nhanh nhất thế giới Faster xuyên Thái Bình Dương để phục vụ người dùng châu Á. Điều này đồng nghĩa với việc các quốc gia châu Á, trong đó có cả Việt Nam, sẽ được hưởng lợi từ tuyến cáp quang này.

Cáp quang biển AAG chính thức nối xong trưa 23/1

(GameSao) - Theo ghi nhận của nhóm phóng viên GameSao, cáp quang biển AAG chính thức được nối liền vào ngày 23/01/2015, đây sẽ là một tin vui cho hầu hết cộng đồng game thủ Việt Nam sau những tháng ngày đứt cáp.