Cập nhật công nghệ

Cập nhập tin tức Cập nhật công nghệ

Tính năng “thần thánh” này trên iPhone sẽ giúp bạn tránh được bị lừa khi mua máy cũ

Nếu bạn đang cân nhắc việc mua một chiếc iPhone đã qua sử dụng, hãy nhớ sử dụng ngay những tính năng này.

Vẫn chưa rõ thời điểm các ứng dụng Android có thể chạy trên Windows 11

Hệ điều hành Windows 11 sẽ không thực sự nổi bật nếu thiếu đi tính năng này.

Màn hình iPhone 13 Pro có 'đáng tiền' như Apple quảng cáo

Màn hình iPhone 13 Pro và 13 Pro Max sở hữu tần số quét 120Hz, mang đến vô số lợi ích cho người dùng so với các đời iPhone trước đây.

 

Điểm tin công nghệ tuần qua: iPhone 13 ra mắt, Galaxy Note "hồi sinh"

Sự kiện iPhone 13 ra mắt vẫn là nổi bật nhất trong thế giới công nghệ tuần qua. Bên cạnh đó, "dân tình" cũng rất quan tâm đến khả năng hồi sinh của dòng Galaxy Note.

Điểm tin công nghệ tuần qua: Z Fold3, Z Flip3 và tương lai của Samsung

Trong sự kiện Unpacked tuần qua, Samsung đã không ra mắt mẫu Galaxy Note mới nào mà chỉ giới thiệu thế hệ điện thoại gập, Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3. Bên cạnh đó "Người thừa kế" Lee Jae-yong cũng vừa được chấp thuận đề nghị ân xá.

Điểm tin công nghệ tuần qua: YouTube Shorts đến Việt Nam

Tuần qua giới công nghệ có một số câu chuyện nổi bật bao gồm YouTube Shorts, nền tảng tương đương TikTok, đến Việt Nam. Ngoài ra trên thế giới, việc Apple có khả năng rời khỏi thị trường Anh cũng gây chú ý.

Điểm tin công nghệ tuần qua: Tin nhắn ngân hàng bị lợi dụng, Konami "từ mặt" Griezmann

Tuần qua giới công nghệ có một số sự vụ đáng chú ý, bao gồm việc người dùng bị lừa 7,5 triệu đồng vì tin nhắn giả mạo, Trung Quốc phạt hàng loạt công ty, hay chuyện hãng game Konami cắt hợp đồng với ngôi sao bóng đá Pháp.

Điểm tin công nghệ tuần qua: Facebook kiện hacker Việt Nam, iOS 15 ra bản public beta

Một số sự kiện công nghệ đáng chú ý nhất tuần qua bao gồm chuyện Facebook kiện hacker Việt Nam, Apple phát hành iOS 15 bản public beta hay triển lãm MWC diễn ra trong bối cảnh đại dịch...

Điểm tin công nghệ tuần qua: Windows 11 lộ diện, John McAfee qua đời

Giới công nghệ tuần qua có những câu chuyện nổi bật liên quan đến việc khắc phục sự cố cáp quang biển, sự xuất hiện của Windows 11, hay cái chết bất ngờ của "ông trùm" an ninh mạng John McAfee.

Khả năng thành hiện thực của 10 công nghệ viễn tưởng đáng nhớ nhất trên phim ảnh

Sách, phim, game, truyền hình khoa học viễn tưởng, và các loại hình phương tiện khác, từ lâu đã là “ngôi nhà” của hàng tá công nghệ ấn tượng.

8 "đòn bẩy" công nghệ thông tin chống dịch Covid-19 đắc lực

Công nghệ không thể đẩy lùi đại dịch, tuy nhiên, nó có thể hỗ trợ ngăn chặn dịch bệnh lây lan, giáo dục, cảnh báo, trao quyền và giảm đáng kể thiệt hại.

 

Hơn 4 triệu doanh nghiệp ảnh hưởng vì quy định mới của Mỹ

Từ đầu tháng 5, chính phủ Mỹ yêu cầu doanh nghiệp hoạt động tại Mỹ phải xin phép khi sử dụng thiết bị và dịch vụ công nghệ thông tin từ Trung Quốc hoặc quốc gia khác bị xem là ‘kẻ địch’.

Năng lượng Mặt Trời không gian: Lĩnh vực cạnh tranh mới giữa các cường quốc

Các trạm năng lượng Mặt Trời trong không gian đang biến một giấc mơ xa vời thành một triển vọng công nghệ thực tế. Mỹ, Trung Quốc cùng nhiều quốc gia khác đang gia tăng nỗ lực cạnh tranh trong lĩnh vực đầy tiềm năng này.

Mỹ áp lệnh mới, cổ phiếu công nghệ Trung Quốc giảm mạnh

Cổ phiếu của một số hãng công nghệ Trung Quốc giảm mạnh tại châu Á sau khi nhà chức trách Mỹ áp quy định mới, dẫn tới khả năng bị hủy niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ.

10 giải pháp công nghệ nổi bật trong ngành y tế Việt Nam

Việc ứng dụng nhiều công nghệ mới như: trí tuệ nhân tạo AI, điện toán đám mây Cloud, phân tích dữ liệu lớn Big Data hay kết nối vạn vật IoT… đã giúp xây dựng nhiều giải pháp mang tính đột phá trong ngành y tế.

Singapore cấp thị thực công nghệ cho người kiếm 15.000 USD/tháng

Singapore vừa giới thiệu chương thị thực lao động (work visa) mới với tên gọi Tech.Pass nhằm thu hút nhân tài hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ.

 

Chuyển đối số sẽ hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước của nhiều thế hệ

Tiến sĩ Mai Liêm Trực, nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông cho rằng, công nghệ, chuyển đổi số là nền tảng và chìa khóa là cơ hội để Việt Nam phát triển đất nước một cách mạnh mẽ.

Tại sao công nghệ càng phát triển, chúng ta càng lười biếng?

Nhờ công nghệ, chúng ta thực sự có thể "nhấn một nút" và giải quyết hầu hết các vấn đề ngay lập tức. Tuy nhiên điều này có những tác động tiêu cực mà bạn đôi khi không nhận thấy.

Đầu tư công nghệ khu vực Đông Nam Á: Mọi sự chú ý dồn vào Việt Nam

Kinh tế Internet Việt Nam sẽ sớm đạt 43 tỷ USD. Việt Nam cũng sẽ trở thành nơi sản sinh ra những “kỳ lân” công nghệ mới của khu vực Châu Á.   

Thủ thuật khắc phục lỗi sạc pin laptop không vào

Thủ thuật khắc phục tình trạng sạc pin laptop không vào không khó nhưng cũng đòi hỏi người dùng nắm được một vài kiến thức cơ bản.