Một lỗ hổng vừa được phát hiện trong iOS có thể cho phép tin tặc đánh cắp dữ liệu người dùng trên iPhone. Người dùng được khuyến cáo nâng cấp iOS lên phiên bản mới nhất.

{keywords}

Nếu bạn chưa làm việc này thì hãy nâng cấp iPhone, iPad hoặc iPod Touch lên phiên bản iOS 9.3.5 ngay từ bây giờ bằng cách vào Settings > General > Software Update.

Tuy nhiên, việc làm này cũng chỉ hạn chế phần nào. Apple hiện đang phát triển bản sửa lỗi và phải mất khoảng 10 ngày nữa mới cung cấp cho người dùng.

New York Times và Motherboard vừa công bố thông tin gây sốc rằng có 3 lỗ hổng lớn trong iOS có thể cho phép tin tặc theo dấu và đánh cắp tất cả dữ liệu cá nhân trên thiết bị iOS.

Các lỗ hổng này được kích hoạt thông qua đường link độc hại mà Citizen Lab cho rằng nó thuộc về NSO Group, một công ty "chiến tranh mạng" có trụ sở tại Israel, chuyên bán phần mềm gián điệp cho các cơ quan chính phủ.

Nếu bị dính phần mềm gián điệp theo kiểu này, kẻ tấn công có thể tiếp cận tất cả tin nhắn, cuộc gọi, e-mail, bản ghi và rất nhiều ứng dụng trên iOS như Gmail, Facebook, Skype, WhatsApp, Viber, FaceTime, Calendar, WeChat…

Apple đã được cảnh báo ngay sau khi các lỗ hổng trên được phát hiện. Hãng công nghệ này ngay lập tức tung ra bản nâng cấp iOS 9.3.5 vào hôm thứ Năm vừa rồi. Tuy nhiên, để khắc phục triệt để sẽ cần một bản vá khác mà phải mất khoảng 10 ngày nữa Apple mới hoàn thành.

Nguyễn Minh (theo Mashable)