Tiết kiệm điện hơn

Sau nhiều năm triển khai, nhãn so sánh năng lượng với hình ngôi sao vàng và màu nền xanh lá cây đã trở nên thân thuộc với người dân Việt Nam. Năm 2020, Bộ Công Thương tiếp tục tổ chức Giải thưởng Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất để tìm ra những sản phẩm có hiệu suất năng lượng cao nhất, nhằm thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh và sử dụng các sản phẩm tiết kiệm năng lượng đề cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp như việc sử dụng các nguyên, nhiên vật liệu thân thiện môi trường. Với mỗi sản phẩm đạt giải, Bộ Công Thương sẽ cấp chứng nhận sản phẩm Hiệu suất năng lượng cao nhất và một mã QR để phân biệt với các sản phẩm tiết kiệm năng lượng thông thường trên thị trường.

Không quá bất ngờ khi danh sách 54 model thuộc 4 danh mục sản phẩm được Bộ Công Thương chứng nhận có sự góp mặt của những thương hiệu Nhật quen thuộc với người dân như Panasonic. 04 model máy giặt của Panasonic (NA-FD95X1, NA-FD85X1, NA-FD11AR1, NA-S106G1) đã được chứng nhận sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất nhờ khả năng tiết kiệm năng lượng gấp 3-4 lần so với mức tiêu chuẩn. Nhãn Hiệu suất năng lượng cao nhất kèm theo mã QR sẽ được dán trên bề mặt các sản phẩm này giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện, tra cứu thông tin sản phẩm bằng các thiết bị di động.

{keywords}
Máy giặt Panasonic được Bộ Công thương chứng nhận máy giặt hiệu suất năng lượng cao nhất.

Theo ông Terai Kenji - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và phát triển Công ty TNHH Panasonic Appliances Việt Nam, triết lý kinh doanh “Đóng góp cho xã hội” là trọng tâm để Panasonic nỗ lực sáng tạo các sản phẩm tiết kiệm năng lượng như vậy, xuất phát từ việc Tập đoàn đã thiết lập tầm nhìn môi trường đến năm 2050 như một chiến lược dài hạn về quản lý môi trường bền vững, hướng tới mục tiêu nguồn năng lượng tạo ra lớn hơn nguồn năng lượng tiêu thụ.

Giặt sạch và diệt khuẩn

Tháng 10/2020, Panasonic Việt Nam đã công bố định hướng kinh doanh mới, chuyển mình từ “công ty sản xuất điện máy gia dụng” sang “công ty cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện”. Định hướng này thể hiện rất rõ cam kết đóng góp vào sự phát triển của xã hội và đáp ứng các nhu cầu của người tiêu dùng trên các dòng sản phẩm của hãng. Trong đó, các model máy giặt đã đạt giải thưởng 2020 của Panasonic không chỉ tiết kiệm điện và nước mà còn có thể tiêu diệt vi khuẩn được thử nghiệm trên các loại vi khuẩn nguy hiểm như E.coli và khuẩn tụ cầu vàng ở chế độ giặt nước nóng 60 độ C.

Đơn cử, công nghệ độc quyền ECONAVI của hãng có thể tiết kiệm năng lượng nhờ cảm biến thông minh cho phép máy giặt tự động nhận diện và điều chỉnh thời gian giặt, mức nước cần thiết dựa theo cảm biến khối lượng tải và nhiệt độ nước thực tế, từ đó giúp tiết kiệm năng lượng mà vẫn đảm bảo hiệu quả giặt sạch. Chức năng này đã được kiểm chứng trong phòng thí nghiệm của hãng, giúp tiết kiệm được đến 23% nước và 25% năng lượng tiêu thụ so với các máy giặt thông thường.

{keywords}
Công nghệ cảm biến thông minh ECONAVI giúp tiết kiệm đến 23% nước và 25% năng lượng tiêu thụ.

Ngoài ra, không thể không kể đến công nghệ TD Inverter được trang bị trên các dòng máy giặt đời mới của Panasonic, giúp kiểm soát công suất của thiết bị nhằm tránh hao phí năng lượng không đáng có. Máy giặt có công nghệ TD Inverter thậm chí có thể tiết kiệm điện lên tới 30% so với máy giặt thông thường.

{keywords}
Công nghệ TD Inverter giúp máy giặt Panasonic tiết kiệm điện đến 30%.

Panasonic cũng tích hợp thêm các tính năng giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian hơn trong việc giặt đồ như giặt nhanh chỉ trong 49 phút, hay lồng giặt lớn nhất phân khúc ở máy giặt lồng đứng TD Inverter cùng xoáy nước siêu mạnh Water Bazooka và Active Foam để đánh bay các vết bẩn cứng đầu nhất. Có thể nói từ mọi góc độ dù nhỏ nhất, chiếc máy giặt TD Inverter được thiết kế tỉ mỉ đến từng chi tiết nhằm đảm bảo trải nghiệm hoàn hảo nhất cho người dùng.

Với những công nghệ tiên tiến kể trên, Panasonic đã chiếm lĩnh thị trường máy giặt cửa trên tại Việt Nam với thị phần lớn nhất (theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường GFK) và giành vị trí số một về thị phần ở thị trường Nhật (theo công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor).

An Nhiên