nem chua

Cập nhập tin tức nem chua

Nem chua là món khoái khẩu nhưng tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc

Nem chua là món khoái khẩu của nhiều người nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm và nhiễm ký sinh trùng.

Tuyệt kỹ làm nên món nem chua dai giòn, thơm ngon nổi tiếng nhất Thanh Hoá

Nem chua Thanh Hoá có hương vị thanh chua của thịt lên men từ thính gạo, vị dai giòn của sợi bì, vị cay thơm của ớt tỏi, vị chát ngọt của đinh lăng… khiến du khách phải say lòng.

Món nem Hải Phòng giòn sần sật, chan nước giấm 'bí truyền' ngon tê lưỡi

Những miếng nem màu hồng bắt mắt, dai giòn sần sật chan kèm nước giấm hoa quả được làm theo công thức gia truyền, tạo thành món ngon lạ miệng hút khách ở Hải Phòng.

Gọi là nem chua mà lại có vị ngọt, thứ nem lạ này bán 'đắt như tôm tươi'

Tên gọi nem chua nhưng lại có vị ngọt, hương vị thơm nồng khiến không ít thực khách say đắm bởi món đặc sản nức tiếng của xứ Lai Vung, Đồng Tháp.

Rùng mình quy trình sản xuất nem chua bẩn

Nem chua là một món ăn truyền thống được nhiều người ưa thích, nhưng với nguyên liệu chủ yếu là thịt sống lên men, món ăn này không thực sự đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Làm 1.000 chiếc nem chua mỗi ngày dịp cận Tết

Thời gian cận tết, gia đình anh Hoàng Văn Tuân sản xuất cả nghìn chiếc nem mỗi ngày để kịp phục vụ khách hàng.

Bị phạt 150 triệu vì mấy quả vịt lộn, du khách khóc dở giữa sân bay

Để đảm bảo an toàn thực phẩm, nhiều nước quy định một số mặt hàng không được phép nhập cảnh. Hành khách cần đặc biệt tuân thủ, nếu không có thể bị phạt hàng trăm triệu tới cả tỷ đồng, thậm chí phải đi tù chỉ vì "món quà Việt".

Mang nem chua dính virus tả lợn châu Phi vào Nhật, cô gái Việt bị bắt

Nữ du học sinh Việt Nam bị cảnh sát Nhật Bản bắt giam khi mang hàng trăm quả trứng vịt lộn và nem chua tới sân bay quốc tế Tokyo tháng trước.

Cô gái Quảng Nam khoe cách làm nem chua đúng vị quê hương

 Sau những lần làm nem chua thất bại vì chọn thịt chưa đúng chuẩn, nem bị nhão, không đúng vị, chị Hạnh (TP.HCM) cũng tự làm được món nem chuẩn vị quê mình.

 

Nem chua rán: Càng dai, càng giòn, càng… sợ

Dưới camera giấu kín, chủ 1 cở sở sơ chế biến sợi bì cho nem chua rán cho biết, sợi bì được ngâm vào hóa chất khoảng hơn một tiếng để tạo độ dai giòn.

Về Đồng Tháp nhớ nếm thử nem Lai Vung

Nhắc tới Đồng Tháp, ngoài những điểm du lịch miệt vườn sông nước hấp dẫn, vùng đất này còn các làng nghề nổi tiếng, trong đó có làng nem Lai Vung với món nem ngon nổi danh.

Giật mình công nghệ sản xuất nem chua rán tẩm hóa chất

Những miếng bì nhợt nhạt, trộn lẫn cả bụi đất bẩn vốn là thứ phế phẩm mà nhiều người mua thịt đã bỏ đi, lại là một trong nguyên liệu chính để sản xuất nem chua rán.

4 đặc sản "giết người" nên từ bỏ trong dịp tết

Có những món ăn là đặc sản ngày tết được rất nhiều người ưa chuộng, nhưng lại có nguy cơ gây hại sức khỏe vô cùng.

Xem xong những hình ảnh này, bạn còn muốn ăn nem chua?

Chỉ vì chạy theo lợi nhuận, không ít cửa hàng sẵn sàng sử dụng các nguồn nguyên liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo vệ sinh đem vào chế biến nem chua.

6 món nem ngon nức tiếng 3 miền Việt Nam

Cùng là "nem" nhưng hương vị và cách thưởng thức hoàn toàn khác nhau đã khiến cho những món nem này nổi tiếng khắp 3 miền của Việt Nam.

Hãi 'thịt lạnh' bốc mùi, khiếp thịt trâu giả bò

Tuần qua, thông tin về những loại thực phẩm hôi thối, không đảm bảo vệ sinh, bị đội lốt… khiến người tiêu dùng không khỏi lo lắng cho bữa ăn của gia đình mình.

Hãi hùng đặc sản nem chua từ thịt lợn hôi thối

165kg thịt lợn đã bốc mùi hôi thối chuẩn bị đem ra làm "đặc sản nem chua" tại một cơ sở ở Hà Nội vừa bị cơ quan chức năng phát hiện...

Ăn nem chua, nem chạo cũng mắc liên cầu lợn

Để phòng chống bệnh liên cầu lợn, Cục Y tế Dự phòng cho biết, người dân cần tránh xa các món như: tiết canh, nem chua, nem chạo, nội tạng lợn chần ...

Sự thật hoang tin thức ăn vỉa hè phố cổ có chất gây nghiện

Cục An toàn Thực phẩm đã đưa ra thống kê những món ăn hè phố, giò chả, nem chua có tới 88% đều chứa vi khuẩn gây bệnh đường ruột do sử dụng nguyên liệu bẩn, chế biến và bảo quản không hợp vệ sinh an toàn thực phẩm.

Những món ăn tuyệt ngon nhưng dễ gây trọng bệnh

Nội tạng động vật, dưa cà, xúc xích, nem chua, nem chua rán… là những món ăn được nhiều người ưa thích nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây trọng bệnh.