Khi cơn sốt đầu tư chứng khoán đang bùng nổ ở nhiều nơi trên thế giới, số lượng trẻ em và thanh thiếu niên đầu tư vào lĩnh vực này cũng ngày càng tăng. Đặc biệt, theo thống kê, số lượng tài khoản chứng khoán ở trẻ vị thành niên đang tăng nhanh hàng năm.

Theo SBS, sáng ngày 16/3 vừa qua, Samsung Electronics đã tổ chức đại hội cổ đông lần thứ 53 tại Trung tâm Hội nghị Suwon. Trong số khoảng 1.600 người tham dự, bao gồm cả học sinh lẫn người già, có lẽ đáng chú ý nhất là Kim Do-hyeon – một cổ đông mới 11 tuổi.

Cậu chàng đã thu hút sự chú ý của phóng viên với gương mặt "trẻ trung" đến bất ngờ. Khi được phóng viên hỏi làm thế nào để tham dự sự kiện này, Kim cho biết cậu được mời đến.

Cậu bé 11 tuổi đi dự đại hội cổ đông của Samsung, tiết lộ số cổ phiếu đang nắm giữ gây sốc - Ảnh 1.

Kim hiện là học sinh lớp 4, đang nắm giữ 02 cổ phiếu của Samsung Electronics có giá trị gần 139.000 won (tương đương 2,6 triệu đồng). "Cháu hi vọng Samsung Electronics sẽ sớm trở thành số 1 thế giới để cổ phiếu cháu đầu tư ngày càng sinh lời", cổ đông nhí chia sẻ thêm.

Sau khi hình ảnh Kim trả lời phỏng vấn xuất hiện trên SBS, nhiều người đã bày tỏ sự thích thú đối với nhà đầu tư nhí này. "Dù chỉ sở hữu lượng cổ phiếu khiêm tốn nhưng cậu bé cho thấy mình là người có tư duy kiếm tiền từ nhỏ", một người bình luận.

Được biết, Kim không phải học sinh tiểu học duy nhất tham dự đại hội cổ đông lần này của Samsung Electronics. Sự kiện diễn ra trong 3 giờ đồng hồ, trong đó, Samsung Electronics công bố doanh thu cao kỷ lục 280 nghìn tỷ won.

Cậu bé 11 tuổi đi dự đại hội cổ đông của Samsung, tiết lộ số cổ phiếu đang nắm giữ gây sốc - Ảnh 2.

Người trẻ Hàn Quốc đang thi nhau đầu tư chứng khoán (Ảnh: Internet).

Theo Bloomberg, văn hóa làm việc đang thay đổi đáng kể ở Hàn Quốc do thế hệ lao động trẻ không mấy mặn mà với công việc để đổi lấy sự thăng tiến như trước nữa. Thay vào đó, họ đua nhau chơi chứng khoán với hi vọng đổi đời nếu kiếm được khoản lời lớn.

Không chỉ vậy, việc giá nhà đất ở Seoul nói riêng và ở Hàn Quốc nói chung đang ngày một tăng cao trong những năm gần đây đã khiến người trẻ của quốc gia này gặp rất nhiều khó khăn trong việc mua nhà nếu chỉ dùng tiền lương. Do đó, họ đã đầu tư vào cổ phiếu với mong muốn kiếm được khoản lời đủ để mua nhà và chuẩn bị một khoản cho hưu trí.

Một cô gái trẻ chia sẻ: "Ở Hàn Quốc, những người ở độ tuổi 20 như tôi chỉ có hai cách để làm giàu: Trúng số hoặc chơi chứng khoán. Chúng tôi sẽ chẳng bao giờ giàu lên hay mua được nhà nhờ tiền lương".

Một thống kê vào tháng 10 năm 2020 cho thấy số lượng tài khoản chơi chứng khoán tại Hàn Quốc đã tăng thêm 4,59 triệu trong giai đoạn từ cuối năm 2019 đến cuối tháng 8/2020. Trong đó, những người ngoài 20 tuổi sở hữu khoảng 2,46 triệu tài khoản. Một thống kê khác cho thấy trên thị trường chứng khoán Hàn Quốc nửa đầu năm 2020, 30% tài khoản giao dịch là của nhà đầu tư ở độ tuổi 20 và 26% ở độ tuổi 30.

Thậm chí, nhiều người trẻ Hàn Quốc còn vay tiền để chơi chứng khoán với hy vọng đổi đời một ngày nào đó. Do đại dịch, nhiều công ty lớn đã ngừng tuyển dụng, khiến tỷ lệ người trẻ thất nghiệp ở Hàn Quốc ngày càng tăng. "Họ đang đối mặt với thị trường lao động đóng băng trong tuyệt vọng. Giá bất động sản ngày càng tăng cũng khiến tâm lý tiêu cực tăng theo. Trong bối cảnh đó, chứng khoán dường như là cơ hội làm giàu duy nhất của họ", một giáo sư tại Đại học Suwon nhận định.

(Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị)

LG theo chân Samsung ngừng giao hàng sang Nga

LG theo chân Samsung ngừng giao hàng sang Nga

Hãng điện tử Hàn Quốc LG Electronics đã tạm dừng tất cả các lô hàng xuất sang Nga, tương tự công ty đồng hương Samsung Electronics, do gián đoạn của các dịch vụ logistics hàng hải toàn cầu ngày một tồi tệ.