Chiều 14/12, Elon Musk tuyên bố trên Twitter rằng Tesla sẽ chấp nhận việc khách hàng thanh toán bằng Dogecoin.

“Tesla sẽ chấp nhận thanh toán một số sản phẩm bằng Doge và xem điều này tiến triển ra sao”, Elon Musk viết trong bài đăng.

Gia Dogecoin tang 30% sau bai dang cua Elon Musk anh 1

Bài đăng nhắc về Dogecoin hôm 14/12 của vị tỷ phú Mỹ trên Twitter.

Bài đăng của vị tỷ phú Mỹ nhanh chóng thu hút hàng chục nghìn lượt tương tác của người dùng Twitter. Nhiều người dùng mạng xã hội Twitter tỏ ra phấn khích, để lại dòng bình luận “Dogecoin to the moon” (dự đoán Dogecoin sẽ tăng phi mã), dưới bài đăng của vị tỷ phú Mỹ. Hashtag #dogecoin cũng trở thành từ khóa thịnh hành trên trang mạng Twitter trong ngày 14/12.

Ngay sau dòng tweet, dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy giá Dogecoin bật tăng từ mốc 0,15 USD lên 0,2 USD trong vòng 5 phút, khoảng 30%. Đồng thời, đợt tăng trưởng này nâng tổng vốn hóa của Dogecoin lên mức 25,83 tỷ USD. Hiện đồng coin meme nổi tiếng đang đứng vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng các dự án tiền số có vốn hóa lớn nhất thị trường.

Trước đó, CEO Tesla và Giám đốc sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới từng tranh cãi về sự cố của đồng Dogecoin. Cụ thể, cả hai không ngại lôi sản phẩm của nhau ra và dùng những từ như "mờ ám" để chất vấn. Sau một vài lời tranh cãi qua lại, Elon Musk và Changpeng Zhao dường như đi đến đồng thuận và dành cho nhau những lời tôn trọng.

Sự cố giao dịch Dogecoin trên Binance kéo dài hơn 10 ngày. Nguyên nhân ban đầu đến từ việc sàn tiền số lớn nhất thế giới chuyển nhầm một lượng Dogecoin đến ví của 1.674 người dùng. Sau khi xảy ra sự cố, Binane yêu cầu những nhà đầu tư nhận được DOGE chuyển trả số coin nói trên. Nếu không, tài khoản sẽ bị khóa giao dịch.

Gia Dogecoin tang 30% sau bai dang cua Elon Musk anh 2

Giá Dogecoin tăng vọt sau bài đăng của Elon Musk.

Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư chưa từng nhận được Dogecoin cũng không thể rút tiền từ Binance.

Theo CryptoPotato, bản nâng cấp 1.14.5 trên Dogecoin Network đã gây ra sự cố tại sàn Binance. Một số giao dịch không thành công (bị mắc kẹt) trước đây được thực hiện lại sau khi nâng cấp. Điều này khiến chủ sở hữu DOGE nhận được số coin cũ. Trong khi đó, nhà đầu tư đang nắm giữ đồng “coin meme” này trên Binance không thể rút tiền.

Sự cố này chỉ xảy ra trên Binance vì công ty sử dụng một ví kỹ thuật riêng cho Dogecoin. Để giải quyết vấn đề, sàn giao dịch này phải xây dựng một ví mới cho đồng DOGE.

Đầu năm 2021, Elon Musk là một trong những người ủng hộ Dogecoin. Các chia sẻ của ông về đồng tiền mã hóa này đều khiến giá DOGE tăng vọt. Vào tháng 5, vốn hóa của loại coin meme nổi tiếng đạt mốc cao nhất mọi thời đại, gần 100 tỷ USD.

Elon Musk cho biết DOGE là một trong những loại tiền số yêu thích của ông. Bên cạnh đó, CEO Tesla còn tiết lộ rằng danh mục đầu tư ông đang nắm giữ bao gồm Bitcoin, Ethereum và Dogecoin.

Trước đây, động thái thao túng thị trường tiền số của Elon Musk gây ra nhiều ý kiến trái chiều cho cộng đồng tiền số. Nhiều nhà đầu tư tức giận, lập ra một loại tiền mã hóa mới để phản đối Elon Musk. STOPELON được ra đời như một phong trào để kêu gọi tỷ phú này ngừng việc thao túng thị trường tiền mã hoá.

Theo Zing

Nhà sáng lập Axie Infinity lọt top 10 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới crypto

Nhà sáng lập Axie Infinity lọt top 10 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới crypto

Với việc cho ra đời tựa game Axie Infinity, Nguyễn Thành Trung mới đây đã được vinh danh trong top những nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới tiền mã hóa.