Cầu thủ chuyên nghiệp đầu tiên trên thế giới được mua bằng Bitcoin - 1

David Barral đã trở thành cầu thủ chuyên nghiệp đầu tiên trong lịch sử được một đội bóng mua bằng tiền điện tử

Inter Madrid, đội bóng đang chơi tại giải hạng 3 Tây Ban Nha, vừa công bố bản hợp đồng mới nhất, là tiền đạo David Barral, người từng tốt nghiệp học viện bóng đá của đội bóng Hoàng gia Real Madrid. Điều đặc biệt trong thương vụ chuyển nhượng David Barral, đó là đội bóng Inter Madrid sử dụng tiền điện tử Bitcoin để thanh toán hợp đồng.

Điều này đã giúp cho David Barral trở thành cầu thủ chuyên nghiệp đầu tiên trên thế giới được thanh toán tiền chuyển nhượng bằng đồng tiền điện tử Bitcoin.

Hiện Inter Madrid vẫn chưa công bố giá trị của bản hợp đồng chuyển nhượng, nhưng với mức giá 1 bitcoin tương đương 35.245 USD như hiện nay, chắc hẳn Inter Madrid sẽ phải chi ra không quá nhiều Bitcoin cho một tiền đạo đã ở tuổi 37 như David Barral.

Criptan, một sàn giao dịch mua bán tiền điện tử có trụ sở tại thành phố Valencia (Tây Ban Nha), là nhà tài trợ mới cho đội bóng Inter Madrid. Chính Criptan đã đóng vai trò quan trọng trong việc giúp đội bóng Inter Madrid mua cầu thủ bằng Bitcoin.

"David Barral là cầu thủ mới của Inter Madrid, chào mừng đến đội bóng. Anh ấy trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử được ký hợp đồng bằng tiền điện tử. Cảm ơn Criptan, nhà tài trợ mới của chúng tôi, đã giúp điều này thành hiện thực", đội bóng Inter Madrid chia sẻ sau khi ký hợp đồng với David Barral.

Criptan hiện cũng đang kêu gọi chính phủ Tây Ban Nha cho phép các đội bóng có thể sử dụng tiền điện tử để mua sắc cầu thủ, như cách mà Inter Madrid đã thực hiện.

Trước khi chuyển đến thi đấu cho Inter Madrid, cầu thủ David Barral đã từng thi đấu cho nhiều đội bóng có tên tuổi tại Tây Ban Nha như Real Madrid B., Sporting Gijon, Levante, Racing Santander…

David Barral là cầu thủ chuyên nghiệp đầu tiên trong lịch sử được mua bằng tiền điện tử. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên một đội bóng sử dụng tiền điện tử để mua cầu thủ.

Trước đó, vào năm 2018, Harunustaspor, một đội bóng nghiệp dư Thổ Nhĩ Kỳ, đã chi ra số tiền 1.226 bảng Anh để chiêu mộ cầu thủ 22 tuổi Omer Faruk Kiroglu. Điều đáng nói là Harunustaspor đã trả cho đội bóng chủ quản của Omer số tiền 2.500 Lira bằng tiền mặt (tương đương 841 bảng Anh) và 0.0524 Bitcoin (tương đương 385 bảng Anh vào thời điểm đó). Với thương vụ chuyển nhượng này, Omer Faruk Kiroglu đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên được thanh toán tiền chuyển nhượng bằng đồng tiền điện tử, nhưng chỉ ở mức độ nghiệp dư.

(Theo Dân Trí, Skeeda)

Những thứ có thể mua với 1 Bitcoin

Những thứ có thể mua với 1 Bitcoin

Từ xuất phát điểm vô giá trị, giờ đây 1 Bitcoin có thể mua được MacBook, xe hơi cao cấp.