Kỳ thi Quốc gia

Cập nhập tin tức Kỳ thi Quốc gia

Bộ trưởng Nhạ nói "thi thành công", Phó Thủ tướng bảo "chờ kết quả"

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cảm ơn Thủ tướng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, đặc biệt là các  lãnh đạo địa phương đã bảo hộ rất quyết liệt để bảo đảm kỳ thi nghiêm túc, an toàn và thành công.

Anh đề xuất không lấy kết quả thi quốc gia để xếp hạng trường

Các trường học của Anh sẽ không còn bị phạt vì không đáp ứng được các tiêu chuẩn của Chính phủ về kết quả kỳ thi quốc gia. 

Không có chuyện xức dầu gió, ho 1 tiếng chọn phương án 1

HS giỏi nhất xức dầu gió, cứ phương án 1 ho 1 tiếng, phương án 2 ho 2 tiếng - cả hội trường QH cười ồ khi ĐB kể với Bộ trưởng GD về thi trắc nghiệm.

Tư vấn cho học sinh, tôi bàng hoàng nhận ra...

Điều tác giả muốn tập trung bàn ở đây là những vấn đề cốt lõi mà chúng ta sẽ phải xử lý để có thể đưa ra chính sách giáo dục đổi mới thành công.

'Chúng ta đang bỏ quên một cánh rừng đầy sâu'

"Chúng ta cứ mãi loay hoay khắc phục những thứ bên rìa theo hướng “chữa bệnh cho mấy cái cây đang bị sâu” mà quên mất rằng đây chỉ là một phần nhỏ bé của cả một cánh rừng vốn đang bị sâu bệnh đe dọa"

Kỳ vọng của Bộ trưởng về kết quả thi THPT quốc gia

 Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã có trao đổi nhanh với báo chí sau ngày đầu diễn ra kỳ thi THPT quốc gia. 

Lo ngay ngáy địa phương khác làm lỏng thi THPT quốc gia

 Cho đến sáng 29/6, Hội đồng coi thi cụm thi số 25 ở Vinh (Nghệ An) vẫn còn “khản cổ” để bàn các phương án xử lý đối với những tình huống có thể xảy ra trong kỳ thi.

Đề xuất mạnh mẽ trước thi THPT quốc gia

Từ góc độ một người đang nghiên cứu và tìm hiểu về đo lường và tâm trắc học giáo dục, người viết muốn chia sẻ một số kỳ vọng về kỳ thi đổi mới này.

Thi thử THPT quốc gia: Quá nhiều điểm liệt

 Kỳ thi thử THPT quốc gia vừa qua tại TP HCM cho kết quả đáng lo: rất nhiều điểm dưới 1

30 tuổi tôi mới học bơi, điều gì xảy ra?

Trong suốt khóa học, tôi không hề nhận được một câu nào kiểu “không, không, đừng làm thế”, không ai nói tôi “làm thế này là sai”.

Bộ trưởng Giáo dục chốt 10 điểm quan trọng về kỳ thi quốc gia

Tọa đàm góp ý dự thảo quy chế thi THPT quốc gia diễn ra chiều 22/1 với sự chủ trì của Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cùng sự tham gia của nhiều trường ĐH, các sở GD-ĐT phía Nam.