Caviar biến iPhone 12 thành phiên bản kỷ niệm Apple I ảnh 1

Ngày 30/9 năm 1977, Apple I đã chính thức bị ngưng sản xuất. Và gần tới ngày 30/9 năm nay, tức là sau 43 năm, Caviar đã tri ân thiết bị này bằng những dòng iPhone 12 được thiết kế lại dựa trên phong cách của Apple I. Thiết kế này được áp dụng trên 2 dòng là iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.

Theo Caviar, có 2 phiên bản đặc biệt về Apple I để người dùng lựa chọn. Phiên bản đầu tiên có giá khởi điểm 10,000 USD (khoảng 231 triệu đồng) với “màn hình” bằng titan có in “Hello, World” cũng như một phần bo mạch chủ từ Apple I.

Caviar biến iPhone 12 thành phiên bản kỷ niệm Apple I ảnh 2

Phiên bản “giá cả phải chăng” sẽ có tên là Apple 1 Light và nó sở hữu giá khởi điểm 5,000 USD (khoảng 116 triệu đồng). Model này có mặt sau bằng gỗ tự nhiên kèm chữ “Apple” được viết bằng tay uốn lượn dựa trên bản khắc của máy tính gốc. Các bit màu xanh lá cây là một phần nhỏ của bo mạch chủ.

Do chỉ có khoảng 200 máy Apple I được sản xuất từ thời điểm ra mắt cho đến khai tử, không đủ bảng mạch Apple I còn tồn tại nên Caviar sẽ chỉ ra mắt 49 máy Apple 1 Light, trong khi đó phiên bản Apple 1 cao cấp chỉ có 9 máy.

(Theo Nghenhin, Gsmarena)

Video iPhone 12 Pro đang hoạt động làm dân mạng càng sốt ruột ngày ra mắt

Video iPhone 12 Pro đang hoạt động làm dân mạng càng sốt ruột ngày ra mắt

Càng gần tới ngày ra mắt dòng iPhone 12, càng có thêm nhiều thông tin và hình ảnh rò rỉ. Mới đây đã bất ngờ xuất hiện một video trên tay chiếc iPhone 12 Pro đang hoạt động.