Tập đoàn Amazon đang nỗ lực hỗ trợ Ukraine bằng cách sử dụng khả năng hậu cần của mình để cung cấp cho những người có nhu cầu và kiến ​​thức chuyên môn về an ninh mạng tại Ukraine. Thông tin này được CEO Andy Jassy chia sẻ trên Twitter vào thứ Tư (2/3).

{keywords}

Mặc dù không có bất kỳ hoạt động trực tiếp nào ở Ukraine, nhưng khi đất nước này đang hứng chịu thiệt hại từ cuộc khủng hoảng quân sự, Amazon vẫn tham gia hỗ trợ các tổ chức nhân đạo. Amazon cũng đang làm việc với công dân Ukraine để giúp đỡ lao động nhập cư nếu họ chuyển chỗ ở.

Không dừng lại ở đó, tập đoàn đa quốc gia này còn cam kết tài trợ tới 10 triệu USD cho các nỗ lực nhân đạo. Trong một bài đăng trên blog vào ngày 28/2, Amazon cho biết họ sẽ đóng góp 5 triệu USD cho các nhóm như UNICEF, UNHCR, World Food Program, Red Cross, Polska Akcja Humanitarna và Save the Children.

Andy Jassy không phải tỷ phú duy nhất ủng hộ Ukraine, trước đó, CEO của Tesla, tỷ phú Elon Musk đã hỗ trợ Starlink - dịch vụ Internet vệ tinh cho Ukraine. Đồng thời, nhiều thiết bị đầu cuối của Starlink đang trong quá trình triển khai để người dân nước này có thể sử dụng trước tình hình bất ổn an ninh mạng.

Thái Hoàng (tổng hợp)

 

Quân đội Ukraine được ủng hộ hàng triệu USD tiền điện tử

Quân đội Ukraine được ủng hộ hàng triệu USD tiền điện tử

Theo dữ liệu mới từ công ty phân tích blockchain Elliptic, các khoản quyên góp cho quân đội Ukraine bằng tiền điện tử đã lên đến con số hàng triệu USD.