Đây không phải là lần đầu tiên Tim Cook có mặt trong danh sách TIME 100. Năm 2021, ông cũng đạt được danh hiệu này. Năm nay, CEO “Táo khuyết” xuất hiện trong hạng mục “Titans” (Người phi thường).

CEO Tim Cook

Hồ sơ của Tim Cook trong danh sách TIME 100 được viết bởi Laurene Powell Jobs, vợ của nhà đồng sáng lập Apple - Steve Jobs: “Apple là công trình để đời của Tim Cook. Tim đã chứng tỏ được tài năng lãnh đạo của mình tại một trong những công ty lớn nhất thế giới. Các sản phẩm và chính sách của Apple tạo ra được tầm ảnh hưởng lớn tới cuộc sống hiện đại vì vậy công việc của Tim không chỉ đòi hỏi sự khôn khéo trong kinh doanh mà còn cả sự hiểu biết về triết học. Phát triển các sản phẩm của Apple và chịu trách nhiệm về những ảnh hưởng của công ty đối với xã hội đòi hỏi một áp lực lớn. Tuy nhiên, Tim làm điều đó với sự kỷ luật và cả lòng vị tha. Ông luôn hướng về thiên nhiên để phục hồi tinh thần của mình. Vào mùa hè, Tim rất thích leo núi tại các công viên quốc gia, đó như một cách để ông tìm lại nguồn cảm hứng. 

Sau hơn một thập kỷ nắm quyền lãnh đạo, Tim đã khẳng định vị thế không chỉ là một trong những CEO được ngưỡng mộ nhất thế giới mà còn là một tấm gương về đạo đức lãnh đạo, trí tưởng tượng công nghệ, bảo vệ môi trường và chủ nghĩa nhân đạo. Tim đã dũng cảm, cống hiến hết mình cho một mục đích lớn lao”.

TIME chia sẻ danh sách này hàng năm nhằm tôn vinh những người nổi tiếng, giám đốc điều hành, diễn viên, nhạc sĩ có ảnh hưởng nhất. Số tạp chí lần này sẽ có 5 trang bìa trên toàn thế giới, mỗi trang đều nêu bật một thành viên của TIME 100 gồm diễn viên Zendaya, CEO Tim Cook, nghệ sĩ thu âm Mary J. Blige, Thủ tướng Mia Mottley và diễn viên Simu Liu.

Những người đáng chú ý khác trong danh sách TIME 100 năm nay còn có Zoë Kravitz, Dương Tử Quỳnh, Amanda Seyfried, Oprah Winfrey và Quinta Brunson. 

Apple cũng đã lọt vào danh sách top 100 công ty có sức ảnh hưởng nhất thế giới năm 2022 được bình chọn bởi TIME vào tháng ba. 

Hương Dung (Theo Mac Rumors)