Apple đã vấp phải những nhận định tiêu cực khi cho trình làng bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus cùng với mẫu tai nghe mới AirPods có thiết kế gần giống tai nghe có dây truyền thống của hãng. Mặc dù đa số người dùng đều cho rằng sớm muộn họ sẽ đánh mất AirPods, nhưng CEO Apple Tim Cook khẳng định bản thân ông thường xuyên sử dụng loại tai nghe không dây này khi tập thể dục và chưa bao giờ đánh rơi chúng.

{keywords}
Tim Cook khẳng định tai nghe không dây Airpods không hề dễ rơi và dễ mất như nhiều người dùng lo lắng. Ảnh: CNET

Trong cuộc trò chuyện với MC Robin Roberts trong chương trình Good Morning America của kênh ABC, lãnh đạo Apple đã giải đáp các thắc mắc của người dùng về tai nghe AirPods.

Về lí do tại hãng lại thiết kế AirPods "giống tai nghe có dây truyền thống bị cắt hết dây", ông Cook cho biết: "Phần dây có xu hướng khiến tai nghe dễ rơi ra ngoài do chúng tạo sức nặng lôi kéo đầu tai nghe. Bằng cách loại bỏ dây, bản thân tôi chưa từng bị rơi bất kỳ tai nghe Airpods kể từ khi dùng chúng tới nay".

MC Roberts đùa với ông Cook rằng, một đồng nghiệp e sợ sẽ nhanh chóng đánh rơi và bị mất tai nghe không dây mới của Apple. Đây là lo lắng đã được nhiều tín đồ Táo khuyết đề cập đến sau khi Airpods ra mắt. Tuy nhiên, CEO Apple khẳng định, việc để rơi và mất Airpods không hề xảy ra dù ông luôn đeo chúng lúc dùng máy chạy, đi bộ và làm mọi thứ mọi người vẫn thường làm, kể cả khiêu vũ.

Theo kế hoạch, Apple sẽ bắt đầu mở bán Airpods vào cuối tháng 10 năm nay với giá 159 USD. Song, các chuyên gia công nghệ của trang MailOnline đã được tặng một đôi tai nghe không dây này để tiến hành kiểm nghiệm khả năng vận hành của chúng.

{keywords} 

Về cơ bản, AirPods trông rất giống tai nghe EarPods màu trắng trước đây của Apple nhưng không có dây cắm chân tròn (do hãng đã loại bỏ giắc cắm tai nghe 3,5mm). Chúng kết nối với iPhone thông qua công nghệ Bluetooth và vẫn có thể hoạt động khi cách xa điện thoại kết đôi tới 10 mét.

Để kết đôi AirPods với một chiếc iPhone, iPad, Apple Watch hoặc máy tính Mac chạy phần mềm iOS 10, watchOS 3 hoặc macOS Sierra mới nhất, người dùng chỉ cần mở hộp đựng từ tính của tai nghe gần thiết bị và đợi một thông báo yêu cầu kết nối. Về sau, mỗi khi bạn lấy bộ tai nghe khỏi hộp đựng và đeo chúng lên tai, chúng sẽ tự động kết nối với máy.

Nếu hai thiết bị tương thích ở gần hộp đựng AirPods, bạn có thể chọn kết nối với tai nghe thông qua trung tâm quản lý trên máy iOS của mình và chọn "AirPods".

{keywords} 

Hộp đựng cũng chính là sạc thiết kế riêng cho AirPods. Sạc này cũng được nạp điện qua cổng kết nối kết nối Lightning giống như bạn vẫn thường làm với một chiếc iPhone.

Apple quảng cáo, mỗi tai nghe AirPod có thời lượng pin khoảng 5 tiếng đồng hồ. Hộp đựng có thể chứa mức năng lượng tương đương 16 giờ hoạt động của nó sau một lần sạc đầy. Kết quả thử nghiệm thực tế của các chuyên gia cho thấy, mỗi giờ nghe nhạc ngốn gần 16% pin của tai nghe không dây này.

Khi AirPods không được đeo vào tai, chúng không sử dụng pin và sẽ tự động tái sạc khi được nhét vào đúng vị trí trong hộp đựng. Theo Táo khuyết, chúng sử dụng các cảm biến quang học và công nghệ hồng ngoại để nhận diện thời điểm bị gỡ khỏi tai người dùng.

Các chuyên gia của MailOnline đã thử nghiệm đeo AirPods khi chạy trên nhiều loại địa hình khác nhau, từ vỉa hè bằng phẳng, đường đồi nhiều cỏ cho tới các đường gập ghềnh, lắm sỏi đá. Họ xác nhận không gặp vấn đề gì. Tai nghe không bị lỏng và rơi ra như những lo ngại lâu nay. Chúng cũng không đòi hỏi người dùng phải nhét sâu vào bên trong tai so với trước đây.

Âm thanh truyền qua tai nghe không dây nhìn chung to, rõ và có chất lượng tốt, nhưng các chuyên gia cảm thấy khó bỏ cách bài nhạc hoặc thay đổi âm lượng thông qua Siri khi chạy hoặc chơi thể thao. Việc thay đổi bài nhạc và điều chỉnh âm lượng nhờ đồng hồ Apple Watch kết đôi với AirPods dường như còn dễ dàng hơn so với việc điều chỉnh trên chính tai nghe không dây này.

Tuấn Anh (theo Daily Mail, ABC)