CEO và chính là người đồng sáng lập website ngoại tình Ashley Madison là buộc phải từ chức để trấn an dự luận sau khi nhóm hacker Impact Team tấn công và phanh phui dữ liệu của hơn 3 triệu người sử dụng.

{keywords}
Noel Biderman.

Avid Life Media, công ty đứng đằng sau website ngoại tình Ashley Madison vừa tuyên bố Noel Biderman đã từ chức giám đốc điều hành và rời khỏi công ty.

Avid Life Media thông báo: “Sự thay đổi này là lợi ích tốt nhất của công ty và cho phép chúng tôi tiếp tục hỗ trợ các thành viên và nhân viên. Chúng tôi cương quyết giữ vững những thỏa thuận của mình với khách hàng”.

Vào đầu tháng 7, một nhóm hacker có tên là Impact Team đã tấn công vào website ngoại tình này và tung hơn 30 triệu hồ sơ thành viên công khai lên mạng. Danh sách này chứa nhiều tên tuổi của các nhân viên chính phủ và cơ quan, tổ chức uy tín trên thế giới. Ashley Madison đã trao giải lên tới 500.000 đô la Canada cho bất cứ ai cung cấp thông tin giúp cảnh sát bắt giữ được nhóm hacker. Vụ tin tặc tấn công này đã làm hé lộ những thông tin bất lợi cho công ty, ví dụ như hàng triệu nam giới mất tiền trên website chỉ để chat với những cô nàng ảo, do chính công ty dựng nên. Công ty chủ quan của Ashley Madison hiện đang đứng trước nguy cơ bị kiện.

Ngoài trang web này, Avid Life Media còn là chủ quan của các website hẹn hò khác như Established Men và CougarLife.

CEO Noel Biderman thành lập Ashley Madison vào năm 2002. Trang web này được đặt tên dựa theo hai cái tên dành cho bé gái phổ biến nhất trong năm đó.

Theo ICTnews/Cnet