Như đã biết, Axie Infinity là tượng đài của làng game Blockchain với việc dẫn đầu trào lưu “game kiếm tiền” và có lúc sở hữu tới 2,7 triệu lượt người dùng hoạt động hàng ngày. Thế nhưng, hồi tháng 3 vừa qua, tượng đài này đã bị đánh sập sau vụ hack cướp đi số tiền mã hóa trị giá hơn 625 triệu USD.

Vụ hack đã buộc nhà phát triển Axie Infinity đóng cửa hệ thống để ngăn việc rút token. Nói một cách khác, Axie Infinity đã đóng băng tài sản của người dùng, trước khi họ có thể phản ứng với tin tức ngay sau khi vụ hack được công bố.

Tuy vậy, một thông tin vừa được chia sẻ mới đây cho thấy, trước khi đóng cửa hệ thống Ronin, chính nhà sáng lập của Axie Infinity đã rút khoảng 3 triệu USD ra khỏi trò chơi. 

Theo đó, thông qua việc phân tích các giao dịch, chủ sở hữu kênh YouTube Asobs đã phát hiện ra điểm bất thường. Trong khoảng vài giờ trước khi thông báo về vụ hack và tuyên bố đóng băng, một ví tiền mã hóa thuộc về CEO Nguyễn Thành Trung đã thực hiện một giao dịch bất thường với 48.838 token AXS. Số token này đã được chuyển tới sàn giao dịch Binance. 

Một game thủ đang chơi Axie Infinity. Ảnh: Talcual Digital

Trên trang Twitter cá nhân, CEO Nguyễn Thành Trung của Axie Infinity cũng đã lên tiếng xác thực thông tin này. 

“Cá nhân tôi đã chuyển gần 3 triệu USD cho Binance, trước khi cầu Ronin đóng cửa. Đây là một phần của kế hoạch nhằm cung cấp tính thanh khoản để người dùng Ronin có thể rút AXS, SLP và wETH càng sớm càng tốt”, Trung chia sẻ.

Theo Nguyễn Thành Trung, nhóm sáng lập Sky Mavis (đơn vị phát triển Axie Infinity) đã chọn chuyển AXS từ ví cá nhân của Trung để đảm bảo rằng những người bán khống và những người theo dõi ví Axie chính thức, sẽ không thể chạy trước tin tức.

Có một điều đáng chú ý là trong email được Kalie Moore - phát ngôn viên Sky Mavis gửi đến Bloomberg mới đây, vị đại diện này cho biết, hành động trên được thực hiện nhằm củng cố khả năng tài chính của công ty trong cuộc khủng hoảng. 

Kề từ sau vụ hack, cùng với xu hướng giảm của thị trường tiền mã hóa, số người chơi Axie Infinity đang giảm mạnh. Số liệu: ActivePlayer

Sky Mavis chọn hành động theo cách không rõ ràng đó vì lợi ích chung của nền kinh tế Axie Infinity. Kaily Moore cho biết, bằng cách chuyển AXS sang sàn giao dịch, công ty có thể cung cấp tính thanh khoản cho người dùng khi khôi phục quyền truy cập vào quỹ thông qua Binance. 

“Vào thời điểm đó, Sky Mavis hiểu rằng vị thế và tùy chọn của chúng tôi sẽ tốt hơn nếu có nhiều AXS hơn trên Binance. Điều này sẽ mang lại cho chúng tôi sự linh hoạt để theo đuổi các lựa chọn khác nhau nhằm đảm bảo các khoản vay hoặc nguồn vốn cần thiết”, phát ngôn viên Sky Mavis chia sẻ. Đồng thời Kaily Moore cũng phủ nhận về các động cơ khác liên quan đến giao dịch bất thường này. 

Trong động thái mới nhất, Axie Infinity đã cho phép người chơi Axie Infinity gửi và rút tiền từ tài khoản game bằng việc mở lại cầu nối Ronin. Cầu nối này đã phải tạm thời đóng cửa từ tháng 3. Sky Mavis cũng cho biết, sẽ hoàn trả lại số tiền mà người dùng đã bị lấy mất. 

Trọng Đạt