Chia sẻ trên Group Bphone, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng đã gửi lời chúc mừng nhóm camera của Bphone đã hoàn tất sáng tạo một công nghệ mới, lần đầu tiên có mặt trên smartphone.

Cụ thể, theo ông Quảng, Bphone 4 sẽ có khả năng chụp được những khoảnh khắc mà mắt thường không thể nhìn thấy. Với công nghệ này, Bphone sẽ là điện thoại đầu tiên trên thế giới có thể chụp được những khoảnh khắc như vậy, việc mà ngay cả máy cơ cũng khó làm được. “Đó là sức mạnh của Nhiếp ảnh điện toán”, ông Quảng nhấn mạnh.

Chia sẻ của ông Quảng đã nhận được hơn 600 bình luận và hơn 50 lượt share.

Trước đó, ngày 27/11, ông Quảng cũng chia sẻ về tính năng chụp ảnh trên Bphone 4.
"Bên cạnh nâng cấp về phần cứng, Bphone 4 là sản phẩm Bkav hy vọng sẽ tiên phong trong lĩnh vực nhiếp ảnh điện toán”, ông Quảng khẳng định.

Ngoài ra, ông Quảng đề xuất các Bfans (những người hâm mộ Bphone): "Hãy cho tôi biết các bạn đoán khả năng của công nghệ này sẽ như thế nào. Biết đâu với trí tưởng tượng của bạn chúng ta còn có thể sáng tạo hơn thế nữa, vì nhiếp ảnh điện toán có thể biến những thứ tưởng như không thể thành có thể".

Về cơ bản, nhiếp ảnh điện toán không tập trung vào lens hay cảm biến mà tập trung vào khâu xử lý những tín hiệu số do cảm biến thu về để tạo ra bức ảnh JPEG. Trong nhiều năm, đây là khâu ít được mọi người chú ý nhất khi mà các hãng chủ yếu tập trung cho cuộc đua về số “chấm” cho đến khi Google thực hiện điều không tưởng: chỉ bằng một camera đơn, Pixel vẫn có thể tạo ảnh chụp bokeh chuẩn không kém gì camera kép.

Bphone là smartphone do người Việt Nam thiết kế, chế tạo, ra mắt lần đầu năm 2015 đến nay đã trải qua 3 thế hệ. Theo thông tin chia sẻ trước đó của ông Nguyễn Tử Quảng, Bphone thế hệ thứ 4 sẽ có tên gọi là Bphone 4 và ra mắt vào đầu năm tới.