Lý giải cho điều này, ông Quảng cho rằng, buổi ra mắt chính thức Bphone mới vào ngày 7/4 sẽ phụ thuộc cả vào đối tác là Đài Truyền hình Việt Nam nữa nên Bkav sẽ phải chờ quyết định từ phía VTV.

Còn về tên gọi của Bphone mới là B86, ông Quảng khẳng định, lần ra mắt này sẽ có nhiều phiên bản với phân khúc khác nhau. Vì thế, mỗi dòng sản phẩm sẽ có tên gọi khác nhau. "Ngoài B86, chúng ta còn có B40, B60 và B86s nữa", ông Quảng nói.

Tuy không bật mí về tại sao Bkav lại thay đổi tên gọi của Bphone mới thay vì Bphone 4 như suy nghĩ của nhiều người trước đó, theo ông Quảng, ông thích cách giải thích của nhiều bạn, khi mà năm 1986 là năm đánh dấu sự đổi mới của đất nước.

Cách giải thích này của ông Quảng được nhiều người cho rằng, phải chăng Bphone mới sẽ có nhiều thay đổi so với các đời Bphone trước và đánh dấu một chặng đường mới của Bkav trong việc sản xuất smartphone.

Trước đó, chia sẻ trên Facebook cá nhân ngày 30/3, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng đã giới thiệu video cận cảnh khung viền của Bphone 4 và khẳng định chiếc điện thoại sắp ra mắt của Bkav có tên chính thức là Bphone B86, smartphone đầu tiên không phím bấm.

Ngày 23/3, ông Quảng đã chia sẻ về việc Bphone 4 do Bkav sản xuất sẽ ra mắt vào ngày 7/4 thay vì 25/3 như dự kiến. Đây sẽ là buổi ra mắt đặc biệt khi được tổ chức online, gần như không có khán giả. Sự kiện kéo dài trong khoảng 1 giờ đồng hồ và sẽ "thực sự Online", được tổ chức không có khán giả trực tiếp tại trường quay. Nội dung chương trình được thiết kế phù hợp với việc theo dõi từ xa qua livestream và truyền hình.

Một số lượng khách mời giới hạn sẽ tham gia theo dõi chương trình và trải nghiệm sản phẩm tại hệ thống các Bphone Store của Bkav ở Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Nghệ An ngay sau lễ ra mắt.