Mới đây, trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin Bkav gọi vốn từ Bfans để mở rộng sản xuất. Theo tìm hiểu của VietNamNet, thông tin này bắt nguồn từ bài đăng của ông Nguyễn Tử Quảng - CEO Bkav trên Bphone Fans Club (BFC). Đây là nhóm sinh hoạt của cộng đồng những người yêu mến dòng sản phẩm điện thoại Bphone trên Facebook.

Theo đó, ông Quảng cho biết, Bkav đã mở ra 2 mảng sản phẩm mới từ Bphone, bao gồm camera AI View và dịch vụ phần cứng BHS (Hardware Solution). Để thúc đẩy mạnh hơn nữa và nắm bắt cơ hội thị trường, tập đoàn có kế hoạch tách các mảng nêu trên thành các công ty hoạt động độc lập. 

“Hiện nay Bkav đang có chương trình Bổ sung vốn ưu đãi dành cho nhân viên Tập đoàn. Qua trao đổi, được biết nhiều Bfans có mong muốn tham gia đầu tư. Do đó, chương trình được triển khai tương tự với các bạn là Bfans trên BFC, có hiểu biết về những công việc và định hướng Bkav đang theo đuổi”, ông Quảng nói. 

CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng gọi vốn từ người hâm mộ Bphone.

Từ những gì lãnh đạo Bkav chia sẻ, hình thức đầu tư sẽ diễn ra dưới dạng hợp đồng hợp tác kinh doanh. Đối tượng tham gia là các thành viên trên 1 năm của group Bphone Fans Club trên Facebook.

Định mức đăng ký đầu tư được Bkav đưa ra là 100 triệu đồng, với mức lãi suất 10%/năm, trả lãi hàng tháng trước ngày 10 tháng sau. Sau 3 năm, nhà đầu tư được nhận lại tiền gốc và nhận thêm tiền mặt bằng số tiền gốc.

Như vậy, trong trường hợp Bfan bỏ ra 100 triệu đồng đầu tư hợp tác kinh doanh cùng Bkav. Sau 3 năm, họ sẽ nhận về tổng cộng 100 triệu đồng tiền gốc, 100 triệu đồng tiền mặt bằng gốc và 30 triệu đồng tiền lãi, tổng cộng là 230 triệu đồng. 

Lời mời hợp tác kinh doanh của ông Nguyễn Tử Quảng sẽ chỉ dành cho thành viên của cộng đồng Bphone Fans Club trên Facebook. Ảnh: Trọng Đạt

Để kiểm chứng thông tin trên, VietNamNet đã liên lạc với Bkav, đại diện truyền thông tập đoàn này cho biết thông tin Bkav kêu gọi vốn từ Bfan là chính xác. Nguồn vốn này sẽ được sử dụng để đầu tư mở rộng các mảng kinh doanh mới của tập đoàn. 

Hồi năm 2021, Công ty cổ phần Phần mềm diệt virus Bkav (Bkav Pro, công ty con của Tập đoàn Bkav) cũng từng tiến hành mở bán trái phiếu. Tổng quy mô đợt phát hành trái phiếu Bkav thời điểm đó là 170 tỷ đồng. 

Trao đổi với VietNamNet, đại diện Bkav cho biết, lời mời gọi hợp tác kinh doanh này khác với lần mở bán trái phiếu nói trên. Đợt mở bán trái phiếu năm 2021 chỉ dành cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp. Trong khi đó, lời mời gọi hợp tác kinh doanh này hướng đến cộng đồng những người sử dụng tin tưởng vào Bkav và Bphone. 

Trọng Đạt