Theo chia sẻ trên Facebook mới đây của CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng, mẫu smartphone mới ra mắt của “hãng S” đang dùng tính năng chụp cận cảnh Macro làm điểm nhấn để bán hàng và nói rằng họ “tiên phong đột phá” với camera chụp cận cảnh. Tuy nhiên, ông Quảng cho rằng chụp cận cảnh macro, hay hơn nữa là stacking macro (chụp cùng lúc nhiều ảnh macro và ghép lại bằng thuật toán) vốn đã được biết là đặc sản riêng có của Bphone từ 2 năm nay. “Ảnh macro là niềm tự hào của Bfans và cho đến nay, chưa smartphone nào trên thế giới có thể chụp được những bức ảnh macro như Bphone 3", ông Quảng nhấn mạnh.

Bức ảnh chụp macro mà ông Quảng cho rằng chưa smartphone nào trên thế giới có thể chụp được những bức ảnh macro như Bphone 3.

Bên cạnh đó, ông Quảng cũng viết rằng đang cảm thấy hào hứng khi đây là lần thứ 3 trong năm Bphone khẳng định việc dẫn dắt xu hướng. Trước đó, vào đầu năm một hãng S khác cũng ra mắt smartphone màn hình tràn đáy, không tai thỏ hay còn gọi là "trán dô", giống Bphone 3 hay gần nhất, tháng 10 vừa qua thiết kế độc quyền này cũng xuất hiện trên flagship của hãng G. “Tuy đã quen với "gạch đá" nhưng mình vẫn nhớ cảm giác khi ra mắt Bphone 3, đống gạch cao thêm với chuyện thiết kế "trán dô" của Bphone, rằng thiết kế lạ đời. Nhưng bây giờ nó đã dẫn đầu một xu hướng”, ông Quảng chia sẻ trong bài viết của mình trên Facebook.

Lý giải cho điều này, ông Quảng khẳng định, những tính năng hay thiết kế "lạ đời" nhưng hữu ích này đến từ sự sáng tạo và là kết quả đầu tư nghiêm túc cho nghiên cứu R&D, không chỉ đầu tư rất nhiều tiền, nó cần sự nỗ lực của đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp. “Qua những việc này, mình tin các bạn sẽ có thêm niềm tin về việc Việt Nam hoàn toàn có thể dẫn dắt xu hướng, nhất là trong lĩnh vực công nghệ cao, chỉ cần chúng ta có niềm tin vào chính mình và xoá bỏ định kiến”, ông Quảng kết luận.

Bức ảnh chụp macro mà ông Quảng cho rằng chưa smartphone nào trên thế giới có thể chụp được những bức ảnh macro như Bphone 3.

Mặc dù không nêu đích danh, nhưng không khó để nhận ra những hãng được CEO BKAV nhắc đến là Samsung, Sony và Google. Cụ thể chiếc Galaxy A51 mới được Samsung ra mắt được tích hợp camera macro chuyên chụp cận cảnh với lời giới thiệu  smartphone sở hữu "camera Macro chụp cận cảnh lần đầu tiên được giới thiệu trên thế giới". Trong năm 2019, Sony với Sony Xperia 1 và Google Pixel 4 cũng có thiết kế “trán dô” tương tự Bphone 3.

Trước đó, ông Quảng trong những chia sẻ của mình đã khẳng định, Bphone 4 là sản phẩm Bkav hy vọng sẽ tiên phong trong lĩnh vực nhiếp ảnh điện toán và sẽ có khả năng chụp được những khoảnh khắc mà mắt thường không thể nhìn thấy. Với công nghệ này, Bphone sẽ là điện thoại đầu tiên trên thế giới có thể chụp được những khoảnh khắc như vậy, việc mà ngay cả máy cơ cũng khó làm được.