Phát biểu trên kênh Fox, Tổng giám đốc John Chen của BlackBerry không chỉ trả lời về tương lai của Dâu đen, mà còn bày tỏ niềm tin mạnh mẽ vào mẫu smartphone Priv mà ông coi như là "kẻ cứu rỗi" cho tình cảnh lúc này của BlackBerry.

{keywords}

Priv đã được chính thức lên kệ tại một số thị trường. Bất chấp một số nghi ngại của giới công nghệ về việc Priv ra mắt khá muộn màng và chỉ là giải pháp "tình thế" của Dâu đen khi mà hệ điều hành BlackBerry đã hoàn toàn chìm nghỉm trên thị trường, Chen khẳng định Priv là một dự án đích thực và mất tới 2 năm để phát triển, chứ không phải ý tưởng "tự nhiên mà có"

Sự thành bại của Priv và phản ứng của thị trường dành cho con dế Android này sẽ "cho tôi biết liệu BlackBerry có nên tiếp tục tham gia kinh doanh phần cứng hay không", Chen tiết lộ. BlackBerry hiện có khá nhiều sản phẩm dự kiến "lên sóng" sau Priv. Một trong số đó là phiên bản Android của mẫu dế hình vuông BlackBerry Passport. Hình ảnh rò rỉ về con dế này đã xuất hiện từ đầu năm nay, cùng với tin đồn về việc BlackBerry có thể sẽ sản xuất một thiết bị như vậy tùy thuộc vào mức độ ăn khách của Priv.

Đối với câu hỏi BlackBerry an toàn đến mức nào, Chen không nao núng trước câu hỏi khó của phóng viên Liz Claman về việc liệu ông có dám hứa rằng BlackBerry Priv sẽ không bao giờ bị hack hay không. Ông này nói rằng, sẽ quá ngây thơ khi hy vọng vào một điều như vậy. Tuy nhiên, với các phần mềm máy chủ doanh nghiệp đang quản lý toàn bộ thiết bị BlackBerry, bao gồm cả Priv, sẽ rất khó để hacker ra tay, Chen khẳng định.

Nhận định về đối tượng khách hàng tiềm năng của Priv, Chen tin rằng những người dùng trẻ tuổi, sành điệu về công nghệ sẽ đón nhận con dế nắp trượt này. Nhưng thật không may, những điều mà John Chen cho rằng sẽ hấp dẫn giới trẻ lại không phù hợp lắm với chiến lược marketing tương đối bảo thù mà BlackBerry vẫn sử dụng cho đến thời điểm này.

T.C