Ben Zhou - đồng sáng lập và CEO của Bybit đã kêu gọi các thị trường truyền thống chấp nhận sự thay đổi được thúc đẩy bởi tiền mã hóa. Bybit hiện thuộc top 3 sàn giao dịch tiền mã hóa hàng đầu trên thế giới xếp theo lưu lượng truy cập web.

Phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Blockchain Pantera Châu Á, Ben Zhou đã thảo luận về sự hội tụ ngày càng tăng giữa các tổ chức tài chính truyền thống và tiền mã hóa. Ông nhận xét: “Cơ sở hạ tầng dành cho lĩnh vực này đã có sẵn, các tổ chức lớn đang khám phá và tham gia vào tiền mã hóa ở nhiều cấp độ. Phố Wall có thể làm nhiều hơn nữa để đón nhận sự đổi mới trên thị trường”.

Ben Zhou là nhà đồng sáng lập Bybit vào năm 2018. Công ty này có xuất phát điểm như một sàn giao dịch tiền mã hóa phái sinh với một số cặp giao dịch. Kể từ đó, sàn giao dịch này đã phát triển thành "trạm một cửa" cho tất cả mọi thứ về tiền mã hóa với khoảng 10 triệu người dùng. 

Ben Zhou cho rằng tiền điện tử sở hữu tốc độ và khả năng đổi mới. (Ảnh: Cryptopotato)

Tại Hội nghị Thượng đỉnh Blockchain Pantera Châu Á, Ben cho rằng các công ty dịch vụ tài chính truyền thống có nguy cơ phải đối mặt với số phận tương tự như Nokia. “Phố Wall sẽ đạt được nhiều hơn nếu chấp nhận tiền mã hóa, thay vì ngược lại”, ông chia sẻ.

Trong câu chuyện của mình, CEO Bybit ám chỉ cách tiếp cận truyền thống của Phố Wall đang ngày càng trở nên lỗi thời. Đó là lúc sự đổi mới bị bóp nghẹt bởi các quy trình và hạn chế nội bộ.

Theo vị CEO này, một mô hình dịch vụ tài chính mới cho thế giới đang phát triển nhanh chóng. Năng lượng, sự đổi mới và động lực đều có trong tiền mã hóa. Trước mức độ ảnh hưởng và nguồn nhân lực dồi dào của ngành công nghiệp tiền mã hóa, ông cho rằng Phố Wall cần phản ứng nhanh và bắt kịp cuộc đua để không chậm chân so với các nhà giao dịch hàng đầu.

Cùng quan điểm với Ben Zhou, Frankin Bi - Nhà đầu tư & Giám đốc phát triển danh mục đầu tư tại Pantera Capital cho rằng, ngày nay các nhân tài bị thu hút bởi tiền mã hóa vì môi trường có nhịp độ nhanh hơn và khả năng đổi mới không hạn chế của nó. Phố Wall sẽ mất 2 đến 3 năm để đưa một sản phẩm mới ra thị trường, trong khi đó, với ngành công nghiệp tiền mã hóa, điều này thậm chí có lúc chỉ mất từ 2 đến 3 tuần.

Trọng Đạt