CEO Coinbase dự đoán trong 1 thập kỷ tới sẽ có khoảng 1 tỷ người sử dụng tiền điện tử

Ngày 2/5, sự kiện Milken Institute Global Conference được tổ chức tại Los Angeles, Mỹ có sự tham gia của ông Brian Armstrong, CEO của Coinbase.

Tại đây, Giám đốc điều hành của Coinbase Global Inc. cho biết, trong vòng một thập kỷ tới, 1 tỷ người trên thế giới sẽ sử dụng hoặc từng dùng thử tiền điện tử so với con số khoảng 200 triệu người hiện tại.

"Dự đoán của tôi là trong 10-20 năm nữa, chúng ta sẽ thấy kinh tế về tiền điện tử sẽ đóng góp một phần đáng kể vào GDP," ông Armstrong nói tại một buổi chia sẻ với Cathie Wood, CEO ARK Investment Management.

Ông Armstrong chia sẻ thông tin này trong bối cảnh thị trường mã hoá đang trải qua những biến động lớn. Sau khi đạt đến đỉnh cao giá trị 69.000 USD vào tháng 11 năm ngoái, đồng Bitcoin đang liên tục giảm giá. Đồng tiền mã hoá lớn nhất thế giới đã giảm giá khoảng 17%, kể từ thời điểm đầu năm 2022.

CEO Coinbase dự đoán trong 1 thập kỷ tới sẽ có khoảng 1 tỷ người sử dụng tiền điện tử - Ảnh 1.

Giám đốc điều hành của Coinbase Global Inc - ông Brian Armstrong

Đồng quan điểm, bà Cathie Wood cũng cho rằng mảng tài chính phi tập trung (DeFi) cũng có nhiều tiềm năng. Ở lĩnh vực DeFi này, người dùng có thể giao dịch, cho vay và mượn token trực tiếp mà không cần đến các trung gian như ngân hàng.

"Nói về DeFi và thế hệ internet tiếp theo, chúng ta sẽ thấy nhiều công ty tài chính mất nhân sự tài năng vào tay các công ty mã hoá", bà Wood nói. "Họ cần nghiêm túc với vấn đề này, bằng không sẽ bị loại bỏ".

Các yếu tố bất định về hoạt động điều hành, quản lý tài sản mã hoá ở Mỹ đang cản bước sự phát triển của loại tài sản này, bà Wood nhấn mạnh. Sự rõ ràng ở khía cạnh này đang xảy ra với tốc độ chậm hơn rất nhiều so với internet, bà nói thêm.

Thành lập năm 2012 và có trụ sở ở San Francisco, Coinbase có 56 triệu người dùng trên toàn cầu và lượng tài sản ước tính đạt 223 tỷ USD trên toàn bộ nền tảng năm 2021, chiếm 11,3% tổng tài sản của thị trường tiền ảo.

Ngày 14/4/2021 theo giờ Mỹ, Coinbase Global đã chính thức chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trên sàn Nasdaq. Khi thị trường mở cửa, giá cổ phiếu của Coinbase được giao dịch ở mức 381 USD/cổ phiếu, tăng 52,4% so với giá tham chiếu 250 USD/cổ phiếu. Khi đóng cửa, giá cổ phiếu chốt phiên ở mức 328,28 USD, mang lại cho Coinbase mức định giá là 85,78 tỷ USD.

Với mức định giá gần 86 tỷ USD ngay sau khi lên sàn, Coinbase đã giúp vị CEO Brian Armstrong gia nhập danh sách tỷ phú năm 2021 của Tạp chí Forbes.

(Theo Nhịp sống kinh tế, Bloomberg)