{keywords}

Giám đốc điều hành của Take-Two Interactive - ông Strauss Zelnick đã hoài nghi về khát vọng xây dựng Vũ trụ kỹ thuật số của Meta (công ty mẹ của Facebook) , Ông nói với CNBC rằng tầm nhìn của Meta về một vũ trụ kết nối kỹ thuật số có thể không được người dùng ưa chuộng.

Metaverse là thuật ngữ được Facebook sử dụng để mô tả một thế giới kỹ thuật số trực tuyến, nơi mọi người có thể tương tác bằng cách sử dụng người đại diện ảo trong thời gian thực trên nhiều thiết bị. Nhưng nếu dựa trên định nghĩa đó thì Zelnick cho rằng công ty trò chơi điện tử của mình mới là kẻ thống trị Metaverse.

“Chúng tôi có lẽ là công ty Metaverse lớn nhất trái đất nếu xét về doanh thu và lợi nhuận chúng tôi thu được từ những game trực tuyến như “Grand Theft Auto Online”, “Red Dead Online” hay NBA 2’K Online”. Đây là 3 tựa game nổi tiếng nhất và có rất nhiều người chơi do công ty Take-Two Interactive tạo ra.

“Thế giới trong 3 game đó đều là những nơi mà chúng ta đến để giải trí, kết nối với những người khác để nói chuyện, vui chơi, lái xe ô tô, tham gia vào hoạt động tội phạm, trở thành cảnh sát ngăn chặn hoạt động tội phạm đó và mọi người có được niềm vui, trong khi chúng tôi có doanh thu”, ông Zelnick nói.

Tuần trước, ông Zuckerberg đã thông báo việc Facebook đổi tên thành Meta, một bước đi mà ông ấy nói phản ánh tham vọng của công ty vượt ra ngoài khuôn khổ một mạng xã hội. Ngoài sở hữu Facebook, Instagram và WhatsApp, Meta còn là công ty mẹ của hãng sản xuất tai nghe thực tế ảo Oculus.

Ông Zuckerberg nói rằng ông hy vọng Metaverse sẽ tiếp cận được 1 tỉ người dùng trong 10 năm tới. Ông nêu tham vọng Metaverse “lưu trữ hàng trăm tỉ USD thương mại kỹ thuật số và hỗ trợ việc làm cho hàng triệu nhà sáng tạo và lập trình viên”.

Nhưng ông Zelnick của Take-Two lại không cho rằng Metaverse là những gì mà người dùng muốn. Ông cho rằng mọi người muốn tập trung vào giải trí và niềm vui hơn là một phần mở rộng ảo của cuộc sống thực.

“Tôi không cho rằng mọi người sẽ thích mỗi buổi sáng thức dậy đeo tai nghe và tiến hành các hoạt động hàng ngày trên thế giới ảo. Chúng ta đã phải làm điều đó trong đại dịch và rõ ràng không thích chút nào”.

Nhận xét của ông Zelnick được đưa ra sau khi Take-Two công bố doanh thu tốt hơn mong đợi so với quý trước. Cổ phiếu của công ty tăng 4,8% vào hôm thứ Năm (4/11).

(Theo VietTimes)

 

Facebook khuấy động cuộc chơi ‘vũ trụ ảo’ metaverse

Facebook khuấy động cuộc chơi ‘vũ trụ ảo’ metaverse

Giới công nghệ đang rất sốt sắng chạy theo trào lưu metaverse khi Mark Zuckerberg quyết tâm biến Facebook trở thành một ‘vũ trụ ảo’ metaverse.