CEO FastGo tiết lộ về hợp tác với VinFast: Doanh nghiệp Việt phải bắt tay nhau đi đến đích

ictnews VinFast vừa tham gia một phần vào chuỗi cung ứng gọi xe công nghệ tại Việt Nam bằng việc cung cấp 1.500 chiếc Fadil cho ứng dụng FastGo. Điều này sẽ tạo ra sự thay đổi lớn trong ngành dịch vụ vận tải, theo đánh giá của CEO FastGo Nguyễn Hữu Tuất.

Ông Nguyễn Hữu Tuất, CEO FastGo kỳ vọng sẽ có 5 triệu lượt khách hàng trải nghiệm dòng xe Vinfast Fadil thông qua ứng dụng FastGo.  (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Vừa qua, Vingroup và FastGo đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, đưa 1.500 xe VinFast Fadil vào dịch vụ gọi xe công nghệ. Theo dự kiến, dịch vụ này được triển khai trước ở 4 thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang. Sau đó, sẽ mở rộng trên toàn quốc với mục tiêu có 5 triệu lượt khách hàng trải nghiệm dòng xe VinFast Fadil thông qua ứng dụng FastGo. 

Chia sẻ nhiều hơn về sự hợp tác chiến lược giữa hai bên, ông Nguyễn Hữu Tuất, CEO FastGo cho biết: Hai hệ sinh thái Vingroup và Nextech hợp tác với nhau thông qua sự hợp tác chiến lược giữa VinFast và Fastgo sẽ là một trong những bước đột phá khi một doanh nghiệp truyền thống bắt tay với một doanh nghiệp công nghệ để kết nối và bổ sung hệ sinh thái giữa hai bên.

FastGo được biết đến là một doanh nghiệp startup mới thành lập trong lĩnh vực gọi xe công nghệ. Đây cũng là ứng dụng gọi xe Việt Nam đầu tiên bước ra thị trường khu vực Đông Nam Á và lãnh đạo doanh nghiệp này đã đặt mục tiêu là 1 trong 3 ứng dụng gọi xe lớn nhất khu vực.

"Là doanh nghiệp startup còn non trẻ, FastGo tự hào vì được hợp tác với VinGroup nhưng đây cũng là những thách thức lớn. Nhưng với tinh thần các doanh nghiệp Việt ủng hộ doanh nghiệp Việt, người Việt Nam sử dụng hàng Việt Nam, FastGo sẽ nỗ lực vượt qua các thách thức để cùng nhau đi đến đích", ông Tuất nói.

Vingroup và FastGo vừa ký kết hợp tác chiến lược đưa dòng xe Fadil lên ứng dụng gọi xe

Đánh giá về hợp tác hai bên, CEO FastGo cho rằng đây là bước tiến khi VinFast tham gia một phần vào chuỗi cung ứng gọi xe công nghệ tại Việt Nam. "Điều này sẽ tạo ra sự thay đổi lớn trong ngành dịch vụ vận tải trong tương lai khi lượng xe VinFast tham gia càng nhiều hơn cũng như dịch vụ gọi xe của FastGo cho phép khách hàng dùng 1 click trong vòng 15 giây để trải nghiệm xe VinFast".

Theo thỏa thuận, từ 2019 - 2020, VinFast đảm bảo cung cấp tối thiểu 1.500 chiếc xe VinFast Fadil cho FastGo và các đối tác tài xế qua hình thức mua và cho thuê. Không chỉ VinFast Fadil, bước sang giai đoạn 2, VinFast sẽ cung cấp các mẫu xe cao cấp cho dịch vụ vận chuyển hạng sang FastLux. 

Chia sẻ từ lãnh đạo FastGo, các đối tác tài xế của FastGo sẽ được hưởng chính sách hỗ trợ đặc biệt khi đặt mua xe như được trả góp 0% qua thẻ tín dụng hoặc lãi suất ưu đãi nếu vay ngân hàng mua xe. Đối tác tài xế có thể thuê xe VinFast Fadil để chạy ứng dụng gọi xe với mức giá thuê dự kiến khoảng 9 triệu đồng/tháng. FastGo cũng có chính sách đảm bảo thu nhập với các tài xế với mức thu nhập khoảng 25 triệu đồng/tháng khi đăng ký tham gia dịch vụ và đáp ứng đủ các điều kiện đặt ra.

Về phía khách hàng, khi sử dụng dịch vụ vận chuyển bằng xe VinFast trên ứng dụng gọi xe FastGo sẽ được hưởng dịch vụ chất lượng và sự an toàn tối đa. Trong tháng 9 tới, FastGo sẽ bổ sung thêm tính năng dành riêng cho khách hàng có nhu cầu gọi xe VinFast.

FastGo cho hay, họ có thế mạnh về công nghệ với hệ thống sử dụng nền tảng kiến trúc cloud và sử dụng hoàn toàn công nghệ Bigdata để tối ưu hóa và cá nhân hóa tất cả các dịch vụ của mình. Đồng thời, ứng dụng này cũng đang có 60.000 đối tác tham gia vào hệ thống gọi xe.

"Việc ký kết sẽ tạo ra sự kết nối giữa hai hệ sinh thái tốt nhất, mở rộng dịch vụ không giới hạn. Chúng tôi sẽ triển khai dịch vụ này tại các tỉnh, thành phố lớn tại Việt Nam và trong tương lai sẽ là thị trường khu vực Đông Nam Á, nơi FastGo đang có nền tảng", ông Nguyễn Hữu Tuất chia sẻ thêm.

10 việc làm công nghệ được ‘săn lùng’ nhiều nhất năm 2023

Từ kỹ sư đám mây đến chuyên gia an toàn thông tin, trận chiến “săn đầu người” công nghệ năm 2023 sẽ tiếp tục khốc liệt, đi kèm với mức thu nhập hấp dẫn.

Rộ chiêu đánh cắp thông tin, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngày đầu năm mới

Đầu năm mới là thời điểm các đối tượng lừa đảo thường xuyên hoạt động. Các hình thức phổ biến trong dịp này là đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Mỹ và châu Âu lần đầu tiên đạt thoả thuận sâu rộng về trí tuệ nhân tạo

Mỹ và châu Âu đạt thoả thuận nhằm tăng tốc và tăng cường sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong nông nghiệp, y tế, ứng phó khẩn cấp, dự báo khí hậu và lưới điện.

Máy ảnh Sony sản xuất tại Trung Quốc sẽ không bán ở nước ngoài

Máy ảnh Sony bán tại Nhật Bản, Mỹ và các thị trường châu Âu sẽ được sản xuất tại Thái Lan thay vì Trung Quốc.

Mỹ giành thắng lợi ngoại giao quan trọng trong cuộc chiến công nghệ

Thuyết phục thành công chính phủ Hà Lan và Nhật Bản áp đặt các lệnh cấm xuất khẩu một số loại máy móc sản xuất chip tiên tiến sang Trung Quốc được coi là một thắng lợi về ngoại giao đối với Washington trong cuộc chiến công nghệ với Bắc Kinh.

Không xảy ra sự cố an toàn thông tin nghiêm trọng trong 7 ngày Tết Quý Mão

Trong đợt nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vừa qua, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT đã hỗ trợ ứng cứu 41 sự cố an toàn thông tin. Các sự cố này đều ở mức trung bình và thấp, không gây hậu quả.

Cách bảo vệ tài khoản Facebook doanh nghiệp khỏi tấn công mạng

Facebook và các mạng xã hội khác đang là công cụ giao tiếp, quảng bá hữu hiệu cho doanh nghiệp, do đó nếu chúng rơi vào tay kẻ xấu thì hậu quả khó lường.

Kỷ nguyên thống trị tìm kiếm và quảng cáo của Google sắp kết thúc?

Chính quyền liên bang cùng 8 tiểu bang tại Mỹ đệ đơn kiện chống độc quyền nhằm vào Google với cáo buộc công ty này đã sử dụng các phương tiện “phi pháp” để duy trì lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực quảng cáo và tìm kiếm.

Lợi nhuận LG giảm kỷ lục 91%

Do nhu cầu thiết bị gia dụng giảm, kết hợp với bất ổn kinh tế toàn cầu, lợi nhuận hoạt động quý IV/2022 của LG Electronics giảm hơn 90%.

Tết 2023: Người dùng di động gọi Zalo, Facebook nhiều hơn gọi thoại

Trong dịp tết Nguyên đán 2023, nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông truyền thống của người dùng di động tiếp tục giảm, ở chiều ngược lại, lưu lượng data tăng vọt.

Đang cập nhật dữ liệu !