Đây là động thái thay đổi nhân sự đầu tiên của công ty kể từ khi phát hành cổ phiếu lần đầu hồi tháng 4 đạt 1,1 tỷ USD vừa qua. GoTo được hình thành vào năm ngoái trên cơ sở sáp nhập giữa 2 ông lớn công nghệ Internet của Indonesia là Gojek – công ty ứng dụng gọi xe và giao đồ ăn, cùng Tokopedia – nền tảng thương mại điện tử.

“Sau gần 10 năm chèo lái Gojek, tôi cảm thấy đây là lúc để chuyển sang một vị trí có vai trò thường trực ít hơn”, CEO Kevin Aluwi cho biết.

CEO Aluwi 

Theo đó, CEO 35 tuổi sẽ đảm nhận vị trí uỷ viên hội đồng tập đoàn GoTo và liên doanh xe điện Electrum. Giám đốc điều hành tập đoàn GoTo, Andre Soelistyo, 38 tuổi sẽ đảm nhận trách nhiệm của Aluwi nếu được các cổ đông thông qua tại Đại hội thường niên GoTo dự kiến tổ chức vào ngày 28/6.

“Với vai trò thành viên của hội đồng uỷ viên, tôi vẫn tiếp tục tham gia nhiệm vụ quản lý GoTo về mặt chiến lược, nhưng cũng có nhiều thời gian hơn để khám phá các sở thích cá nhân trong không gian công nghệ”.

Aluwi thành lập Gojek tại Jakarta vào năm 2010 cùng Nadiem Makarim với ý tưởng điều phối các xe giao đồ trong thành phố. Đầu năm 2015, cả 2 ra mắt ứng dụng gọi xe máy trên di động. Soelistyo tham gia Gojek và giữ vai trò chủ tịch công ty trong cùng năm. Hiện công ty này đang cung cấp hơn 20 dịch vụ tiêu dùng khác nhau.

Aluwi và Soelistyo trở thành đồng giám đốc điều hành của công ty gọi xe vào năm 2019, sau khi Makarim rút lui để nhận chức Bộ trưởng trong chính phủ Indonesia. Aluwi trở thành người đứng đầu duy nhất của Gojek khi công ty sáp nhập với Tokopedia năm ngoái.

Trước khi thành lập công ty gọi xe, Aluwi cũng từng là trưởng nhóm thông tin kinh doanh của nền tảng mua sắm trực tuyến Zalora Indonesia.

Vinh Ngô (Theo YahooFinance)