CEO Gojek Việt Nam: Đây là thời điểm thích hợp để ra mắt GoCar

Ra đời muộn hơn, GoCar sẽ phải đương đầu với nhiều khó khăn để chiếm thị phần. Dẫu vậy, lãnh đạo Gojek Việt Nam tỏ ra tự tin khi hệ sinh thái đã có chiều sâu và hàng chục ngàn tài xế của hãng sẵn sàng hoạt động.

Ngày 18/11, Gojek chính thức giới thiệu dịch vụ GoCar đến thị trường Việt Nam. Hiện hãng mới cung cấp GoCar Protect, dịch vụ tích hợp các tính năng an toàn sức khỏe do ra mắt đúng thời điểm dịch bệnh tại thị trường TP.HCM.

Gojek cho biết dự kiến sẽ sớm mở rộng dịch vụ GoCar tại Hà Nội và  triển khai thêm nhiều dòng dịch vụ khác bên cạnh GoCar Protect, khi tình hình dịch Covid-19 giảm nhẹ.

{keywords}
Gojek công bố dịch vụ Gocar.

Trên thực tế, Gojek Việt Nam đã có giấy phép đăng ký dịch vụ Gocar từ tháng 3 và tuyển tài xế từ tháng 4 năm ngoái. Tuy nhiên, diễn biến dịch bệnh tại nhiều địa phương khiến ứng dụng này chưa thể triển khai như kế hoạch.

Vào tháng 8/2021, dịch vụ GoCar đã được chạy thí điểm phục vụ cho đội ngũ y tế tuyến đầu tại TP.HCM và chính thức ra mắt thị trường khi các hoạt động dần bình thường trở lại.

“Đây là thời điểm tốt để chúng tôi ra mắt dịch vụ mới”, ông Phùng Tuấn Đức, CEO Gojek Việt Nam nói với báo giới khi giới thiệu dịch vụ.

Vị lãnh đạo trẻ chia sẻ: "GoCar chính thức ra mắt người dùng, chúng tôi rất vui khi có thể mang đến cho người dân Việt Nam thêm một lựa chọn tốt để đi lại hàng ngày. Và đáng mừng hơn nữa, việc các dịch vụ vận tải hoạt động trở lại là dấu hiệu quan trọng cho thấy thành phố dần dần hồi phục".

GoCar ra mắt, hệ sinh thái Gojek tại Việt Nam gần như hoàn thiện. Mới đây, hãng đã tích hợp các tính năng thanh toán thẻ trên ứng dụng, theo đúng lộ trình phát triển siêu ứng dụng.

{keywords}
CEO Gojek Việt Nam Phùng Tuấn Đức

Nhiều chuyên gia nhận định, sự ra mắt của Gojek sẽ đe dọa thị phần của các đối thủ trực tiếp là Grabcar và be ở thị trường Việt Nam, bởi sự hậu thuẫn và tiềm lực của Gojek không hề thua kém Grab, nhất là sau khi hợp nhất với Tokopedia.

Dẫu vậy, mở dịch vụ taxi công nghệ muộn hơn Grab 5 năm và be hơn 2 năm, GoCar phải đương đầu với nhiều khó khăn và cần thời gian để có thể chiếm thị phần từ đối thủ.

Lãnh đạo Gojek Việt Nam khẳng định quan điểm không "bỏ tiền để mua thị phần", đồng thời tỏ ra tự tin cho biết hàng chục ngàn tài xế GoCar đã sẵn sàng hoạt động.

Ông Đức cho hay, sự ra mắt của GoCar cũng giống như cách Gojek ra đời ở Indonesia và vươn lên khi có nhiều đối thủ mạnh đó là tập trung vào giải quyết bài toán liên quan đến người tiêu dùng và mang lại lợi ích cho cộng đồng

“Cách chọn thời điểm ra GoCar là khi chúng tôi nhìn thấy nhu cầu di chuyển của người dân thành phố rất cao, muốn bảo vệ mình và gia đình khỏi dịch bệnh. Ngoài ra, Gojek cũng hỗ trợ cho gần chục ngàn tài xế 4 bánh được chạy xe”, ông Đức nói.

Giám đốc Gojek Việt Nam cho rằng sau 3 năm phát triển và xây dựng được một hệ sinh thái theo chiều sâu với hơn 200.000 đối tác tài xế 2 bánh, hàng chục nghìn đối tác nhà hàng, đây được xem là thời điểm thích hợp để ứng dụng phát triển dịch vụ mới.

Duy Vũ

Xe ôm công nghệ chính thức hoạt động trở lại tại TP.HCM

Xe ôm công nghệ chính thức hoạt động trở lại tại TP.HCM

Các hãng đều thông báo mở lại dịch vụ xe ôm công nghệ tại TP.HCM, ngay sau khi Sở GTVT có văn bản hướng dẫn và cho phép dịch vụ này hoạt động trong điều kiện dịch ở cấp độ 2, không quá 50% số xe.

 

Kỷ nguyên thống trị tìm kiếm và quảng cáo của Google sắp kết thúc?

Chính quyền liên bang cùng 8 tiểu bang tại Mỹ đệ đơn kiện chống độc quyền nhằm vào Google với cáo buộc công ty này đã sử dụng các phương tiện “phi pháp” để duy trì lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực quảng cáo và tìm kiếm.

Lợi nhuận LG giảm kỷ lục 91%

Do nhu cầu thiết bị gia dụng giảm, kết hợp với bất ổn kinh tế toàn cầu, lợi nhuận hoạt động quý IV/2022 của LG Electronics giảm hơn 90%.

Tết 2023: Người dùng di động gọi Zalo, Facebook nhiều hơn gọi thoại

Trong dịp tết Nguyên đán 2023, nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông truyền thống của người dùng di động tiếp tục giảm, ở chiều ngược lại, lưu lượng data tăng vọt.

Mỹ tấn công mạng nhóm tin tặc khét tiếng, Apple sắp mở cửa hàng tại Malaysia Icon

Mỹ tấn công mạng nhóm tin tặc khét tiếng; Apple sắp mở chuỗi cửa hàng bán lẻ tại Malaysia;... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.

5 hãng chip Mỹ ‘bốc hơi’ gần 15 tỷ USD trong một ngày

Vốn hóa của 5 trong số các hãng chip lớn nhất Mỹ có thể giảm gần 15 tỷ USD trong phiên giao dịch ngày 27/1 (giờ địa phương), sau khi Intel đưa ra dự báo doanh thu ảm đạm.

Nhật Bản, Hà Lan đạt đồng thuận cấm vận bán dẫn Trung Quốc

Bloomberg đưa tin, Nhật Bản và Hà Lan sẽ sớm đạt thoả thuận tham gia cùng Mỹ hạn chế xuất khẩu trang thiết bị lĩnh vực bán dẫn sang Trung Quốc.

Nghề ‘siêu hot’ bất chấp sóng thần sa thải công nghệ

Ngành này vẫn đang thiếu tới hơn 700.000 nhân sự và luôn trong trạng thái ‘tìm người’.

Elon Musk hé lộ đối thủ xứng tầm Tesla

Elon Musk cho biết một hãng xe Trung Quốc có thể sẽ vươn lên trở thành đối thủ đáng gờm của Tesla trong thời gian tới.

Apple, Twitter, Meta, Binance nằm ở danh sách chủ nợ dài 116 trang của sàn FTX

Một danh sách chủ nợ dài dằng dặc của sàn FTX đã được công bố vào tối muộn ngày 25/1 (giờ Mỹ), bao gồm các cái tên ‘máu mặt’ mà không ai có thể ngờ đến.

Facebook và Instagram sẽ “mở khóa” cho cựu Tổng thống Trump

Meta, công ty mẹ Facebook và Instagram, cho biết sẽ cho phép cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump quay trở lại nền tảng trong vài tuần tới.

Đang cập nhật dữ liệu !