Trong cuộc họp Đại hội đồng cổ đông lần thứ 23 của Naver, bà Choi Sooyeo đã chính thức được bổ nhiệm làm Giám đốc Điều hành (CEO) của tập đoàn công nghệ Hàn Quốc.

Sinh năm 1981, bà Choi Sooyeo được đánh giá là một nhân tài trẻ đặc biệt ưu tú của Naver và cũng là vị Giám đốc điều hành trẻ tuổi nhất. Năm 2005, bà Choi Soo Yeon tốt nghiệp bằng kép chuyên ngành Kỹ sư dân dụng và Truyền thông tại Đại học Quốc gia Seoul. Ngay sau đó, bà đã trúng tuyển và làm việc tại Naver trong 4 năm.

Năm 2012, Bà Choi Soo Yeon hoàn thành chương trình Thạc sĩ chuyên ngành Luật của Đại học Yonsei và tiếp tục phát triển năng lực của mình khi vừa học tại trường Luật Harvard, vừa làm việc với tư cách là một luật sư tại New York, Mỹ. Năm 2019, Bà Choi trở lại Naver với vai trò hỗ trợ Nhà sáng lập Lee Hae Jin trong việc phát triển thị trường toàn cầu, bà giữ chức Trưởng bộ phận Global Business Support.

{keywords}
CEO Choi Sooyeon mới được bổ nhiệm của tập đoàn công nghệ Naver

Với lời hứa thực hiện sứ mệnh “Làm nên một Naver đáng tự hào hơn”, bà Choi Sooyeon đã không chỉ từng bước thay đổi tổng bộ ở Hàn Quốc mà còn chú trọng đến cả Naver Việt Nam, đặc biệt là quyền lợi cho nhân viên.

Mới đây, sau khi thành lập Trung tâm lập trình (Dev Center) tại TP.HCM, rất nhiều quyền lợi từ Naver Hàn Quốc đã được áp dụng tại Việt Nam, thậm chí còn được sửa đổi bổ sung để phù hợp với văn hóa đất nước sở tại.

Ngoài đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội theo quy định, Naver còn bổ sung gói bảo hiểm cao cấp cho nhân viên và người thân; khám sức khỏe thường niên tùy theo bệnh viện mà nhân viên mong muốn. Đồng thời, hỗ trợ gói tập thể dục nâng cao sức khỏe toàn diện (gym, yoga…), ngay tại công ty cũng có phòng massage – nơi mọi người đều có thể sử dụng không kể cấp bậc.

{keywords}

Trong thời gian Covid-19 diễn biến phức tạp, Naver áp dụng thời gian làm việc linh hoạt, nhân viên có thể đăng ký nơi làm việc và nhận hỗ trợ chi phí Internet, điện thoại, thiết bị làm việc…  Các trường hợp F0 đều được nhận gói “Care Package” (hiện vật và tiền mặt).

Naver còn tập trung thúc đẩy, nâng cao khả năng của mỗi nhân sự. Cụ thể mỗi tháng, nhân viên đều có một chi phí cố định để mua sách, tham gia các khóa học chuyên môn hoặc kỹ năng bổ trợ cho công việc tùy theo nhu cầu. Bên cạnh đó, team building, workshop theo từng bộ phận hoặc toàn công ty sẽ được tổ chức nhằm nâng cao gắn kết, thúc đẩy tư duy sáng tạo và tạo điều kiện để mỗi nhân viên có thể phát huy khả năng của bản thân.

Hiện Trung tâm lập trình tại TP.HCM cũng đang mở rộng quy mô khi xây dựng tiến trình tuyển dụng lớn từ nay đến năm 2023. Ông Song Min Cheol, Giám đốc Trung tâm cho biết: “Chúng tôi xây dựng Naver Dev Center ở Việt Nam với kỳ vọng đây sẽ là trung tâm lập trình mạnh nhất Đông Nam Á về phát triển trí tuệ nhân tạo. Đến năm 2023, chúng tôi dự kiến sẽ có hơn 300 nhân sự lập trình”.

Các vị trí đang tuyển dụng gồm: Backend Engineer (Java), Frontend Engineer (ReactJS/VueJS), Windows Engineer (C/C++), Windows Engineer (C#), iOS Engineer (Swift), UI Frontend Engineer (HTML/CSS).

Ngày 15/3 vừa qua, Naver công bố tuyển dụng thêm các vị trí Frontend Engineer (Electron), IT Project Manager (Korean Speaker) và Technical Recruiter (3+). Ngoài ra, còn có cơ hội cho các sinh viên năm cuối muốn thử sức ở vai trò Recruitment Collaborator.

Vân Anh

‘Google của Hàn Quốc’ công bố khai trương Trung tâm lập trình tại TP.HCM

‘Google của Hàn Quốc’ công bố khai trương Trung tâm lập trình tại TP.HCM

Naver, tập đoàn công nghệ được ví như “Google của Hàn Quốc” vừa cho biết đã khai trương, đưa vào hoạt động Trung tâm lập trình tại TP.HCM. Naver dự kiến công bố dự án nghiên cứu kết hợp với Đại học Bách Khoa Hà Nội trong tháng 4.