Ông Trần Quốc Dũng, CEO Ominext Group

Theo đó Omicare (công ty thành viên của Ominext Group) đơn vị sở hữu chuỗi nhà thuốc và phòng khám tiêu chuẩn Nhật đầu tiên tại Việt Nam mới đây đã ứng dụng công nghệ số góp phần tuyên truyền phòng, chống đại dịch này. Omicare đã xây dựng thành công sản phẩm Chatbot để hỗ trợ tư vấn, trả lời tự động về các thông tin cơ bản liên quan đến dịch bệnh viêm phổi cấp do biến thể mới của virus Corona gây ra.

Khi người dùng (user) truy cập vào trang web omipharma.vn hoặc App Omicare, Chatbot “Hỗ trợ trực tuyến” sẽ gợi ý cẩm nang liên quan đến virus corona bao gồm: Giải thích chi tiết về Virus Corona, Nguồn gốc, Triệu chứng của bệnh viêm phổi cấp do biến thể mới của nCoV gây ra; Những dấu hiệu chứng tỏ đã bị nhiễm virus Corona; Phân biệt 2019-nCoV với SARS, MERS; Cơ chế lây lan Virus Corona 2019; Biện pháp phòng tránh; hay cập nhật thông tin mới nhất về số người lây nhiễm, các ổ dịch nCoV tại Việt Nam và giải đáp đến người dân một cách nhanh chóng.

“Trong biển thông tin thật giả lẫn lộn, việc có được nguồn thông tin chính thống, đáng tin cậy là điều hết sức ý nghĩa đối với chúng tôi. Từ những băn khoăn: “Đã có cách chữa trị cho người nhiễm virus Corona chưa, Khi nào dịch bệnh có thể kiểm soát cơ bản, Có cần thiết phải cách ly trong 14 ngày hay dùng khẩu trang có ngăn ngừa 100% virus hay không?” cũng đều được Chatbot này giải đáp kịp thời”, chị Thiên Trang, nhân viên văn phòng, người trải nghiệm chatbot của Ominext chia sẻ.

Giao diện Chatbot trên màn hình web

Giao diện chatbot trên màn hình Mobile

Ông Trần Quốc Dũng, CEO Ominext Group, đồng sáng lập Omicare tiết lộ: “Thông tin đầu vào của hệ thống sẽ được lấy từ các nguồn chính thống và tin cậy như Bộ Y tế, WHO, Trang thông tin Chính phủ... Bằng việc tổng hợp và cập nhật thông tin vào nền tảng này, Omicare kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng tiếp cận thông tin hơn, cập nhật một cách hệ thống hơn, có cái nhìn tổng quan hơn thay vì phải lần mò bằng việc tự tìm kiếm thông tin trên mạng”.

Trước khi được ứng dụng vào công tác phòng dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra, Chatbot này được phát triển giúp người dùng có thể tương tác, kết nối trực tiếp đến dược sĩ gia đình (Dược sĩ Omi) để nhận hỗ trợ, tư vấn về sản phẩm, dịch vụ tại phòng khám Omi Clinic và nhà thuốc Omi Pharma cũng như giải đáp thắc mắc về triệu chứng bệnh thường gặp phải.

Ominext Group cho biết, không chỉ xây dựng nền tảng AI - Chatbot, Omicare còn cập nhật liên tục và đưa thông tin chính thống lên các kênh website, fanpage, app của Omi Pharma, Omi Clinic với hash tag #ict_anti_ncov  theo chỉ thị số 05/CT-BTTTT do Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã ban hành.

Liên tục tổ chức các buổi trao đổi với Bác sĩ có kinh nghiệm và uy tín và tổ chức live Stream để cùng Bác sĩ Omi phổ biến kiến thức đúng và đủ, giúp người dân bình tình phòng chống dịch bệnh, tránh hiểu lầm những thông tin giả, gây hoang mang dư luận.

Trong bối cảnh đại dịch Virus Corona đang hoàng hành, việc cung cấp bổ sung các tiện ích đơn giản, sáng tạo trên các nền tảng của mình để người dùng có thể dễ dàng tiếp cận thông tin chính thống về phòng, chống dịch bệnh là điều vô cùng cần thiết.

Bằng những hành động riêng nhưng cộng đồng công nghệ Việt Nam đã và đang đoàn kết, chung tay, thể hiện trách nhiệm, năng lực và sứ mệnh dùng công nghệ để giải quyết tốt hơn các vấn đề xã hội, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Đây cũng là dấu hiệu đáng mừng đối với sự phát triển của Việt Nam.