{keywords}
Ông Han Jong Hee. (Ảnh: Samsung Electronics)

Theo Korea Herald, ông Hang Jong Hee sang Việt Nam để chuẩn bị những khâu cuối cùng cho sự kiện Galaxy Unpacked 2022 diễn ra lúc 21h ngày 9/2. Theo nguồn tin của tờ báo, ông đến Hà Nội từ ngày 7/2 để kiểm tra tiến độ sản xuất smartphone Galaxy S22.

Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của ông Han kể từ khi Samsung Electronics hợp nhất bộ phận smartphone và điện tử tiêu dùng thành bộ phận trải nghiệm di động (MX) hồi tháng 12/2021. Lần cuối ông đến Việt Nam là vào tháng 10/2020, tháp tùng “thái tử Samsung” Lee Jae Yong trong một chuyến công tác.

Trước thông tin này, Samsung Electronics cho biết lịch trình của lãnh đạo là thông tin tối mật. Việt Nam là địa bàn sản xuất smartphone lớn nhất của Samsung, chiếm 61% smartphone của hãng trong năm 2020. Các nhà máy Samsung đặt tại Thái Nguyên, Bắc Ninh, TP. Hồ Chí Minh. Trong thời kỳ Covid-19 vừa qua, một số đối tác của hãng yêu cầu nhân viên ngủ lại để duy trì sản xuất.

Vì vậy, ngày 5/12, Samsung thành lập một quỹ khẩn cấp và cho vay không lãi suất trị giá 220 tỷ won (183,6 tỷ USD) cho các nhà cung ứng trong nước để hỗ trợ họ trong đại dịch. Ông Han được cho là sẽ kiểm tra liệu việc sản xuất smartphone đã trở về bình thường chưa ngay trước khi Galaxy S22 ra mắt.

Samsung hiện là công ty đầu tư FDI lớn nhất vào Việt Nam và kim ngạch xuất khẩu năm 2021 đạt 65,5 tỷ USD, tăng 16% so với năm 2020. Việt Nam là nước xuất khẩu smartphone lớn thứ hai thế giới.

Du Lam (Theo Korea Herald)

Samsung phát triển điện thoại có chất liệu làm từ lưới đánh cá bị bỏ đi

Samsung phát triển điện thoại có chất liệu làm từ lưới đánh cá bị bỏ đi

Samsung đang có kế hoạch thử nghiệm các chất liệu mới cho sản phẩm mới của mình.