Sau nhiều đồn đoán cuối cùng thương vụ đình đám nhằm thâu tóm mạng xã hội Twitter của tỷ phú Elon Musk đã trở thành sự thật. Nhưng chỉ một ngày sau đó, thương vụ lại khiến mọi người chú ý khi một dòng tweet mới đây cho thấy, dường như sắp có sự xáo trộn trong hàng ngũ lãnh đạo của Twitter.

Vài giờ trước, Stani Kulechov, CEO và là nhà đồng sáng lập của AAVE, một trong các giao thức DeFi đầu tiên và nổi tiếng với khả năng cho phép người dùng vay mượn tiền mã hóa trên nền tảng Ethereum, đã đăng tải dòng tweet cho biết, mình sắp trở thành CEO tạm quyền của Twitter.

Dòng tweet hé lộ chân dung "CEO tạm quyền" của Twitter - Ảnh 1.

Điều thú vị là vào tháng 7 năm ngoái, chính Stani cũng đăng tải dòng tweet cho biết, mình đang xây dựng một ứng dụng "Twitter trên Ethereum". Dòng tweet này được đưa ra sau khi Jack Dorsey, CEO vào thời điểm đó của Twitter, cho biết mình đang phát triển một nền tảng dịch vụ tài chính mới xoay quanh Bitcoin có nhiều đặc điểm tương đồng với AAVE.

Dòng tweet hé lộ chân dung "CEO tạm quyền" của Twitter - Ảnh 2.

Vẫn chưa rõ liệu tuyên bố này có phải là một trò đùa của CEO này hay không, nhưng dòng tweet này đã tác động tích cực đến giá đồng coin AAVE. Không lâu sau khi dòng tweet này được đăng tải, giá của AAVE đã bật tăng từ mức 160 USD lên 173 USD.

Trước khi thương vụ thâu tóm Twitter trở thành sự thật, tỷ phú Elon Musk đã nói về việc thực hiện nhiều thay đổi đối với nền tảng mạng xã hội này, bao gồm bổ sung tính năng sửa bài đăng, mã nguồn mở thuật toán hoặc thậm chí nói về việc tư nhân hóa công ty này cũng như dừng trả lương cho Hội đồng Quản trị. Tuy nhiên ông không hề nói đến việc thay đổi nhân sự trong hàng ngũ lãnh đạo của công ty.

Dòng tweet hé lộ chân dung "CEO tạm quyền" của Twitter - Ảnh 3.

Ngay cả khi dòng tweet trên chỉ là một trò đùa của CEO AAVE, rất có thể ông Musk cũng sẽ vẫn phải dựa vào người khác để điều hành Twitter khi hiện tại ông Musk đang phải điều hành 2 doanh nghiệp mang tham vọng lớn đối với sự nghiệp của mình là Tesla và SpaceX.

(Theo Pháp luật và Bạn đọc)

Twitter đối mặt tương lai bất định khi về tay tỷ phú Elon Musk

Twitter đối mặt tương lai bất định khi về tay tỷ phú Elon Musk

Từ chế độ lương thưởng cho tới thay đổi về văn hoá, các nhân viên của nền tảng mạng xã hội Twitter đều không biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.