Cụ thể, tại sự kiện “Ngày tự chủ” (Autonomy Day) của hãng sản xuất ô tô điện hàng đầu của Mỹ Tesla diễn ra vào tháng 4/2019, Giám đốc điều hành (CEO) Elon Musk cho rằng đến giữa năm 2020, Tesla sẽ có hàng triệu ô tô tự lái, những chiếc xe được cho là giúp người lái “có thể làm giấc ngủ“ trong chuyến đi.

{keywords}
CEO Tesla phản bác những tuyên bố của mình về hệ thống “Tự lái hoàn toàn"

Hãng Tesla đã không đạt được mục tiêu trên và mới đây, CEO Musk công bố sẽ tổ chức một sự kiện khác với tên gọi “Ngày trí tuệ nhân tạo” (AI Day) để quảng cáo hãng ô tô điện này là nơi làm việc cho những kỹ sư mà ông cần để thực hiện những lời hứa của mình đối với ô tô tự lái.

Trưởng bộ phận quản lý đối tác Gene Munster của quỹ đầu tư mạo hiểm Loup Ventures, cho rằng kỳ vọng của giới đầu tư đã giảm đáng kể, Tesla sẽ có nhiều câu hỏi hóc búa khó trả lời về những gì đang xảy ra với cuộc điều tra về tính an toàn và làm thế nào để hãng quảng cáo cho hệ thống FSD.

Trong khi đó, ngân hàng Goldman Sachs cho rằng tại sự kiện AI Day, Tesla sẽ thảo luận về ứng dụng AI cho các phần mềm lưu trữ năng lượng Mặt Trời và công nghệ sản xuất tiên tiến trong các nhà máy của hãng.

Vào đầu tuần này, các cơ quan quản lý của Mỹ đã mở một cuộc điều tra về hệ thống trợ lái của Tesla bởi một số vụ tai nạn, gồm cả vụ ô tô Tesla đâm vào ô tô cảnh sát và ô tô cứu hỏa. Hai thượng nghị sỹ Mỹ mới đây kêu gọi Ủy ban Thương mại liên bang Mỹ tiến hành điều tra các tuyên bố của Tesla về “ô tô tự lái hoàn toàn” và “lái tự động”.

Cơ quan An toàn giao thông đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA) ngày 16/8 cho biết kể từ tháng 1/2018, cơ quan này đã xác định được 11 vụ tai nạn, trong đó các mẫu xe Tesla đã đâm vào các phương tiện khác khi gặp đèn chiếu sáng, biển chỉ đường phản quang hay các cảnh báo nguy hiểm.

NHTSA cho biết đã nhận được báo cáo có 17 người bị thương và 1 người thiệt mạng trong các vụ va chạm này.

Theo Bnews/Reuters

Đối thủ đáng gờm của Tesla ở phân khúc xe tải tự lái

Đối thủ đáng gờm của Tesla ở phân khúc xe tải tự lái

TuSimple, một công ty Trung-Mỹ thành lập vào năm 2015, có thể trở thành một trong những đối thủ đáng gờm của Tesla ở phân khúc xe tải tự lái.