Trong cuộc phỏng vấn tháng trước với The NewYork Times, CEO Apple - Tim Cook tiết lộ rằng mình cũng là một nhà đầu tư tiền điện tử, việc sở hữu nó như “một phần trong danh mục đầu tư”.

Tuy nhiên CEO Apple cho biết, ông sẽ không đưa ra bất kỳ lời khuyên đầu tư nào. Cook không đề cập đến việc liệu ông có sở hữu Bitcoin hay một loại tiền ảo cụ thể nào khác không.

{keywords}
CEO Tim Cook: Apple đang cân nhắc về tiển ảo

“Tôi không nghĩ rằng mọi người mua cổ phiếu Apple để tiếp xúc với tiền điện tử. Vì vậy, nếu họ muốn làm điều đó, sẽ phải thông qua các phương tiện khác. Trước mắt, tôi không có kế hoạch sử dụng tiền ảo cho giao dịch của Apple”, Tim Cook chia sẻ.

Khi được đặt câu hỏi liệu Apple có cân nhắc việc chấp nhận tiền điện tử thông qua Apple Pay “hay cách khác”, Cook đã trả lời rằng “đó là thứ mà chúng tôi đang xem xét”.

Apple sẽ làm gì với tiền điện tử?

Apple đã có kế hoạch cho bộ phận tài chính. Dịch vụ Apple Pay sẽ cho phép mọi người gửi tiền qua iMessage. Apple Wallet và các dịch vụ Apple Pay cũng cho phép thanh toán qua điện thoại. Apple muốn phát triển mảng kinh doanh dịch vụ của mình bằng cách hạn chế sự phụ thuộc vào các ngân hàng và tiền điện tử đóng vai trò như nào trong kế hoạch này?

Theo dự đoán, Apple sẽ sớm xây dựng ví Bitcoin tích hợp với Apple Wallet đồng thời cho phép mua Bitcoin trên iPhone với chi phí thấp.

Đối với những người mới tiếp cận Bitcoin, toàn bộ quá trình này có vẻ phức tạp, Apple sẽ đơn giản hóa bằng một số cách như hoạt động giống một sàn giao dịch, thiết lập ví điện tử với bản sao lưu iCloud hoặc sử dụng Bitcoin cho Apple Pay Cash.

Nếu Apple hoạt động như một sàn giao dịch Bitcoin, họ sẽ cho phép mua Bitcoin trực tiếp trong ứng dụng Apple Wallet bằng bất kỳ phương thức thanh toán nào người dùng đăng ký. Chúng sẽ cho phép lưu trữ tài sản trong Apple Wallet, Apple sẽ lưu lại các từ khóa. Nó trông rất giống những gì Cash App hoặc Coinbase thực hiện, nơi người dùng có thể gửi, nhận và lưu trữ Bitcoin mà không cần Seed Pharse (những từ khóa dùng để truy cập ví tiền điện tử).

Nếu Apple thiết lập ví phần mềm trực tiếp trên iPhone, nó có thể giống như BlueWallet, người dùng tự quản lý Bitcoin của mình bằng bản sao lưu các từ khóa và sở hữu “chìa khóa” Bitcoin của mình trực tiếp trên iPhone.

Nếu Apple đi theo con đường này, dự đoán họ sẽ xây dựng một bản sao lưu iCloud được mã hóa cho các từ khóa mà chỉ có người dùng mới có thể mã hóa được.

Cuối cùng, Strike là một công ty mà Apple có thể hợp tác để thực hiện các giao dịch Apple Pay Cash trên toàn cầu. Công ty này có thể giúp Apple “lấn sân” lĩnh vực tiền ảo bằng cách cho phép người dùng tùy chọn không tính phí khi mua Bitcoin, gửi tiền cho bất kỳ ai trên thế giới.

Nó hoàn thiện hệ thống thanh toán toàn cầu bằng cách sử dụng Bitcoin làm phương tiện giao dịch. Giả sử nếu bạn muốn gửi tiền cho ai đó ở quốc gia khác, chỉ cần nhập số tiền USD, nó sẽ chuyển nó thành Bitcoin hoặc nội tệ khi nhận được. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng đó là một cuộc cách mạng để thực các khoản thanh toán miễn phí trên toàn cầu.

Tại sao Apple sẽ cân nhắc tiền ảo

Bitcoin đang trở thành một xu hướng trên toàn thế giới, hệ thống này có khả năng tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong mạng lưới thanh toán toàn cầu. Apple chắc chắn sẽ không muốn bỏ lỡ một sự thay đổi lớn trong công nghệ vì họ đang tìm cách thúc đẩy doanh thu dịch vụ và trở thành một công ty quan trọng trong ngành dịch vụ tài chính.

Cũng có thể Apple sẽ sử dụng Bitcoin làm lớp giao dịch với cửa hàng trực tuyến của mình khi công ty lo ngại về sự ổn định của đồng nội tệ như chúng ta đã thấy gần đây ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuy vẫn còn rất nhiều những đồn đoán về cách thức Apple triển khai các kế hoạch liên quan đến tiền điện tử đặc biệt là Bitcoin hoạt động như thế nào khi Apple tập trung vào năng lượng xanh, nhưng với chia sẻ của CEO Tim Cook, chúng ta hoàn toàn có thể mong chờ vào những thay đổi của Apple với tiền ảo trong tương lai gần.

Hương Dung (Theo 9to5Mac)

Apple bất ngờ thưởng 'nóng' nhân viên 180.000 USD

Apple bất ngờ thưởng 'nóng' nhân viên 180.000 USD

Apple đã thưởng nhân viên số tiền cổ phiếu lên đến 180.000 USD. Đây là một tiền lệ chưa từng có.