Theo Tim Cook, dịch bệnh hiện nay chỉ là tạm thời và chính phủ Trung Quốc đang xử lý tốt tình huống này. "Chúng tôi đang nói về việc thực hiện những điều chỉnh nhỏ, không phải thay đổi cơ bản", Tim Cook nói trong một cuộc phỏng vấn trên Fox Business vào thứ 27/2.

Tuy vậy, Apple gần đây đã đưa ra cảnh báo doanh thu có thể sẽ thấp hơn dự kiến vì tác động của dịch Covid-19. Khi được hỏi hôm 28/2 rằng liệu dịch bệnh có ảnh hưởng đến hoạt động của quý 2 hay không, Tim Cook cho biết: "Vẫn đang là tháng 2 và có lý do để lạc quan về tương lai, chúng ta hãy chờ xem".

{keywords}
CEO Tim Cook

Tim Cook bảo vệ chiến lược chuỗi cung ứng của mình, mà ông đã lãnh đạo trong những năm qua. "Chúng tôi đã trải qua động đất, bão, hỏa hoạn, lũ lụt, sóng thần, SARS. Nhưng những người điều hành đã giải quyết chúng một cách ổn thỏa.", Tim Cook nói.

CEO Apple cũng cho biết dịch Covid-19 đang có dấu hiệu chuyển biến xấu hơn tại Hàn Quốc và Italy. "Chuỗi cung ứng của chúng tôi tương đối quan trọng hơn ở Trung Quốc, nhưng chúng tôi cũng có các doanh nghiệp và nhà cung cấp lớn ở Hàn Quốc và Italy", ông Cook nói. "Sẽ mất một chút thời gian, nhưng nhìn chung, tôi nghĩ rằng đây chỉ là tình trạng tạm thời, không phải vấn đề lâu dài".

Ông Cook cũng thảo luận về cách chuỗi cung ứng của Apple vượt qua đợt dịch Covid-19 và tuyên bố rằng công ty đang ở "giai đoạn trở lại hoạt động bình thường" và sẽ tăng tốc sản xuất.

Tại Trung Quốc, Apple đã mở lại một số cửa hàng với số giờ mở cửa hạn chế. Doanh số bán lẻ của Táo khuyết tại Trung Quốc rất quan trọng đối với doanh số chung của công ty. Việc đóng cửa các cửa hàng là một trong hai nguyên nhân chính khiến Apple nói rằng khó đạt được mục tiêu doanh thu mức thấp nhất là 63 tỷ USD trong quý hiện tại, kết thúc vào tháng 3 tới.

Hải Nguyên (theo Gizchina)

Doanh số iPhone lao dốc ở Trung Quốc do Covid-19

Doanh số iPhone lao dốc ở Trung Quốc do Covid-19

Trong một báo cáo mới gửi tới các nhà đầu tư, các nhà phân tích của UBS ước tính doanh số iPhone đã giảm 28% trong tháng 1 vừa qua.