{keywords}
iMessage phân biệt người dùng Android bằng tin nhắn màu xanh lá. (Ảnh: The Verge)

Người đứng đầu Apple loại bỏ ý tưởng hỗ trợ tin nhắn RCS (Rich Communication Services) để chấm dứt tình trạng tin nhắn màu xanh lá xảy ra khi người dùng iPhone nhắn tin cho ai đó dùng Android.

Tại sự kiện Code 2022 của Vox Media tổ chức tối ngày 7/9, một phóng viên đã hỏi Tim Cook rằng Steve Jobs sẽ cảm thấy thế nào về việc sử dụng tiêu chuẩn RCS trong iMessage. “Tôi không nghe thấy người dùng của chúng tôi yêu cầu chúng tôi nỗ lực làm vậy”, Tim Cook đáp. “Tôi sẽ rất muốn bạn chuyển sang dùng iPhone”.

Dù vậy, phóng viên vẫn chưa “buông tha” cho CEO Tim Cook khi phàn nàn rằng mẹ của anh ta không thể xem được video anh gửi cho bà. Đó là vì giữa iMessage và RCS không liên thông. Hai hệ thống nhắn tin đều hỗ trợ gửi ảnh, video chất lượng cao qua Internet. Nếu thử dùng Android gửi video sang cho iPhone và ngược lại, sẽ không có kết quả.

Trước vấn đề này, ông Cook đưa ra giải pháp: “Mua iPhone cho mẹ bạn đi”.

Dù nghe có vẻ ngu ngốc, màu sắc trong iMessage sẽ phân biệt người dùng Android (xanh lá) với người dùng iPhone (xanh dương). Đây là một điểm gây tranh cãi và tốn không ít giấy mực của truyền thông lẫn người dùng. Google thậm chí còn chạy chiến dịch công khai làm bẽ mặt Apple hòng buộc “Táo khuyết” áp dụng tiêu chuẩn RCS. Tuy nhiên, dường như nó không thể lay chuyển ý chí của Tim Cook.

Có nhiều lý do để Apple không nghe lời Google. Email được công bố trong vụ xét xử giữa Epic và Apple cho thấy quan điểm của nhà sản xuất iPhone. Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách kỹ thuật phần mềm Craigh Federighi cho rằng “iMessage trên Android về cơ bản sẽ loại bỏ một chướng ngại vật cho các hộ gia đình đang sử dụng iPhone trong việc mua điện thoại Android cho con của họ”.

Du Lam (Theo The Verge)

Đọ thông số iPhone 14 và smartphone Android 2022

Đọ thông số iPhone 14 và smartphone Android 2022

iPhone 14 và 14 Pro vừa ra mắt có gì khác biệt với các smartphone Android tốt nhất năm nay?