"Tôi tin đây là quyết định đúng đắn. Chúng tôi đã phải đối mặt với một tình huống bất thường và không thể tránh khỏi, buộc phải tập trung các hành động nhằm đảm bảo an toàn cho cộng đồng", ông Dorsey nói vào hôm 14/1.

Theo ông Dorsey, tác hại của những phát ngôn trên mạng là có thật và quyết định khóa vĩnh viễn tài khoản @realDonaldTrump được đưa ra sau khi xem xét kĩ lưỡng về hậu quả từ những phát ngôn có thể gây bất ổn bên ngoài nền tảng Twitter.

CEO Twitter: Cấm tài khoản của ông Donald Trump là đúng ảnh 1

Ông Jack Dorsey bảo vệ quyết định khóa tài khoản @realDonaldTrump

Ông Dorsey khẳng định bản thân "không ăn mừng hay tự hào" khi cấm tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump mà nhận định hành động này là sự thất bại trong việc khuyến khích tự do ngôn luận. Tuy nhiên, ông cho rằng, đây chính là thời điểm để mạng xã hội này tự ngẫm lại các hành động của mình.

Twitter đã cấm vĩnh viễn tài khoản của ông Trump với 88 triệu người theo dõi vào ngày 8/1. Lệnh cấm này được thực hiện sau 12 giờ đình chỉ tài khoản của ông Donald Trump vì vụ bạo loạn ở Điện Capitol.

Ngoài Twitter, Facebook, Instagram, YouTube, Snapchat... cũng đã đình chỉ vô thời hạn tài khoản của ông Donald Trump. Trong khi đó, Apple và Google đã gỡ bỏ Parler, mạng xã hội thu hút đông đảo những người ủng hộ ông Donald Trump và Đảng Cộng hòa, khỏi kho ứng dụng của mình.

Theo Anninhthudo/Reuters

Donald Trump Jr hy vọng Elon Musk lập mạng xã hội mới

Donald Trump Jr hy vọng Elon Musk lập mạng xã hội mới

Donald Trump Jr cho rằng Musk có thể tạo ra mạng xã hội đánh giá đúng lời nói thù địch, hành động bạo lực bằng "những trọng tài trung thực".