CEO Xiaomi bị phát hiện đã đăng một tweet với nội dung gợi ý những cuốn sách nên đọc trên Twitter. Nhưng ông đã gửi nó từ … iPhone. Điều này có vẻ thể hiện sự bất cẩn. Các CEO luôn đặc biệt cẩn thận về hình ảnh của chính họ và thương hiệu sản phẩm của mình. Trong trường hợp Lei Jun, việc ông đăng tweet từ iPhone đã … làm nên hình ảnh của bản thân ông. Bởi vì, ở một phương diện nào đó, nó dường như liên quan đến một chút sự tưởng nhớ về Steve Jobs. Một sự ngưỡng mộ nhất định của Xiaomi đối với Apple.

CEO Xiaomi luôn được mọi người nói là “giống Steve Jobs” (nó có thể là bắt chước, cũng có thể là sự ngưỡng mộ, hay một lối quảng cáo như thể sản phẩm Xiaomi “ngon” tựa sản phẩm Apple). Tuy nhiên, Lei Jun từng nói: “Tôi đã nói trong nhiều dịp khác nhau rằng nếu tôi được gọi là 'Steve Jobs của Trung Quốc', là một thanh niên 20 tuổi, tôi sẽ rất vinh dự. Tuy nhiên, là một người đã 40 tuổi, tôi không muốn được coi là người thứ hai đối với bất kỳ ai".

CEO kiêm nhà sáng lập Xiaomi không chỉ là người duy nhất đăng tweet nhầm lẫn như vậy. Ông chỉ bổ sung thêm một số thứ tự vào danh sách dài các tên tuổi nổi tiếng đăng tweet từ một thương hiệu cạnh tranh. Kết cục của vụ việc trên là gì? Một lời xin lỗi. Nó được Pan Jiu Tang, một đối tác trong bộ phận đầu tư của Xiaomi, đưa ra. Ông nói rằng Lei chỉ đang test một chiếc iPhone mà thôi!

Điều này khiến một số người tự hỏi liệu đây có phải là iPhone 11. Hoặc thậm chí có thể là iPhone SE. Hay ai mà biết được, có lẽ Lei thậm chí đang thử một nguyên mẫu iPhone 12?

Lei chắc chắn là một người đàn ông rất bận rộn. Ông chỉ có thời gian ít ỏi để kiểm tra sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh. Song đó là một lý do tuyệt vời, rằng Lei có thể đã thử nghiệm iPhone, ngay cả khi ông làm điều đó quá công khai.

Nhưng điều tuyệt vời hoàn toàn biến mất vì tweet trên đã bị xóa sau khi gặp nhiều phản ứng tiêu cực, và thay bằng một tweet tương tự gõ từ một điện thoại Xiaomi. Nhẽ ra, CEO Xiaomi nên gửi một tweet khác nói rằng: "Tôi vừa thử iPhone 11, và nó không tốt lắm, đúng không?".

Bây giờ có vẻ như Lei không phải là đang test iPhone, mà thực sự là ông đã sử dụng một chiếc iPhone để đăng tweet!