Biển quảng cáo của Google tại CES 2020. Ảnh: Cnet

Tại CES 2020, Google thông báo đã có nửa tỷ người dùng Google Assistant hàng tháng. Công ty cũng giới thiệu một số tính năng mới cho năm nay như khả năng đọc bài báo dài với giọng tự nhiên và giống người hơn. Cuối năm nay, các câu lệnh như “hey Google, read it”, “hey Google, read this page” sẽ kích hoạt trợ lý ảo để đọc hoặc dịch một bài báo hoặc trang web sang 42 ngôn ngữ. Tính năng sau này có thể mở rộng để không chỉ đọc báo, website mà còn đọc email.

Bắt đầu với tivi của Hisense và TCL, Google Assistant sẽ dùng được ngay cả khi tivi đã tắt. Ngoài ra, Google muốn có thêm nhiều nhà sản xuất tivi trang bị nhận diện giọng nói tầm xa để loa của nó hoạt động như loa thông minh, phản hồi lại yêu cầu chơi nhạc, kiểm tra thời tiết… Google Assistant trên tivi có tác dụng như loa thông minh và chỉ bật tivi nếu chủ nhân yêu cầu.

Một số tính năng mới của Google Assisant sắp xuất hiện bao gồm: Scheduled Actions, cho phép hẹn giờ tắt/bật/dừng thiết bị thông minh nào đó; câu lệnh thiên về bảo mật hơn; “Hey Google, leave a note” để đăng Sticky Note lên màn hình thông minh Google Nest. Bạn cũng có thể nói “Hey Google, share my contacts” để đưa danh bạ từ smartphone lên màn hình thông minh.

Thông qua hợp tác với Volara và Sonifi, Google cho biết tính năng thông dịch Interpreter sẽ được đưa tới một số địa điểm như sân bay, khách sạn trong và ngoài Mỹ để giao tiếp với hành khách. Mercy dùng Interpreter trên thiết bị di động để giúp người tị nạn Syria điền mẫu và liên lạc.

Đây là lần đầu tiên Google tiết lộ số người dùng trợ lý giọng nói. Google Assistant đang có mặt tại hơn 90 quốc gia và hỗ trợ hơn 30 ngôn ngữ.