Cập nhập tin tức

Kỳ diệu, lấy dây thần kinh từ chân ghép lên mắt chữa mù loà

Các bác sĩ dùng 1 đoạn thần kinh ở chân chuyển lên nối ghép vào giác mạc để chống mù loà.

Cô gái 24 tuổi đột ngột bị mù do bỏ qua dấu hiệu này

Cô gái 24 tuổi bị mù vĩnh viễn mắt phải, mắt trái đang mờ dần dù ban đầu chỉ xuất hiện những cơn đau đầu.

Gia cảnh bi đát của những người mù ở 'thủ phủ' hành tím

Được xem là thủ phủ “hành tím” của cả nước, hàng năm, thị xã Vĩnh Châu luôn có từ 100.000 - 120.000 tấn mỗi năm. Tuy nhiên, đây cũng là địa phương có số lượng người mù cao của tỉnh Sóc Trăng.

Vỡ kính cận, bé trai 11 tuổi bị găm nhiều mảnh vào mắt

Trong lúc chơi đùa ở trường, không may kính cận của bé trai bị vỡ, găm nhiều mảnh vào mắt gây thủng giác mạc.

Nguy cơ mù vĩnh viễn vì đeo kính áp tròng làm đẹp

Sau một thời gian đeo kính áp tròng, cô gái 20 tuổi thấy mắt mờ dần. Bác sĩ phát hiện 2 mắt đã bị viêm loét giác mạc do nhiễm ký sinh trùng.

Chồng mù lái xe máy đèo vợ về thăm quê

Những người qua đường tại ngoại ô thành phố Nghi Xuân tỉnh Giang Tây đã không khỏi ngạc nhiên khi chứng kiến một người chồng mù lái xe máy chở vợ về quê.

Virus teo não Zika có thể gây mù

Một nghiên cứu mới được công bố cho biết virus Zika có thể liên quan đến những bất thường nghiêm trọng ở mắt, có thể dẫn tới mù lòa ở trẻ sơ sinh mắc chứng đầu nhỏ tại Brazil.

Con sắp mù rồi xin hãy cứu con!

Sống ở vùng kinh tế đặc biệt khó khăn, hai vợ chồng đều làm nông nghiệp thu nhập thấp chỉ tạm đủ sống qua ngày, khi con bệnh nguy kịch cha mẹ chỉ biết ngậm đắng nuốt cay. 

Bắc Kinh tê liệt vì quá bụi

Các trường học ở Bắc Kinh phải đóng cửa còn các công trình xây dựng ngoài trời ngừng hoạt động sau khi chính quyền thủ đô Bắc Kinh ban hành cảnh báo "đỏ" đầu tiên về ô nhiễm.

Tình yêu cổ tích của chàng trai mù và cô nữ sinh trên VOV khiến dân mạng rơi lệ

 Lá thư có tựa đề “Đừng buông tay khi mắt anh đã sáng” được chia sẻ trên chương trình 365 ngày hạnh phúc đã khiến mọi người phải cảm động trước tình yêu cổ tích của chàng trai mù và cô nữ sinh dũng cảm.

Người mẹ mù lấy nước mắt của khán giả "Điều ước thứ 7'

Nhân vật của Điều ước thứ 7 tuần này là một người mẹ can đảm, giàu tình yêu thương, quyết đánh đổi tính mạng của mình để cứu lấy đứa con trong bụng.