chẩn đoán hình ảnh

Cập nhập tin tức chẩn đoán hình ảnh

Sakura Healthcare hợp tác Philips xây dựng mô hình chăm sóc sức khỏe Nhật Bản

Ngày 4/6/2023 Hệ thống Y tế Sakura (Sakura Healthcare) và Philips vừa ký hợp đồng hợp tác chiến lược cho việc cung cấp giải pháp y tế tiên tiến, hướng tới xây dựng mô hình chăm sóc sức khỏe chất lượng Nhật Bản tại Việt Nam.

Vinmec tiên phong đổi mới đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao

Không còn là những chủ trương trên giấy mà đã trở thành hành động mang tính thực tiễn, ứng dụng trong thực tế - đó là mục tiêu mà Vinmec hướng tới trong những năm qua, đặc biệt trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành y tế.

Khai trương Trung tâm Đào tạo Chẩn đoán hình ảnh chất lượng quốc tế

Ngày 20/05/2023, Trung tâm Đào tạo nâng cao về Chẩn đoán hình ảnh (AIEC) thuộc Viện Khoa học sức khỏe - Đại học VinUni đã khai trương đồng thời khai giảng Khóa CME (đào tạo y khoa học liên tục) đầu tiên.

VinBrain và Đại học Stanford hợp tác sử dụng dữ liệu để chẩn đoán bệnh bằng AI

Công ty VinBrain (Tập đoàn Vingroup) vừa chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác sử dụng dữ liệu với Đại học Stanford (Mỹ) nhằm phát triển nền tảng ứng dụng AI trong y tế.

VinBrain và Microsoft Hoa Kỳ hợp tác phát triển trí tuệ nhân tạo trong y tế

Lần đầu tiên một startup công nghệ Việt đặt trọng tâm hợp tác HealthTech với Microsoft Hoa Kỳ, đánh dấu bước phát triển đột phá trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo của ngành Y tế Việt Nam.

VinBrain hợp tác BV Đại học Y Dược TP.HCM ứng dụng AI chẩn đoán ung thư gan

Sự hợp tác giữa Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM và VinBrain ví như “cái bắt tay” giữa y tế và công nghệ của trí tuệ Việt hứa hẹn tạo đà phát huy tối đa năng lực của cả hai, qua đó góp phần giải quyết bài toán số hóa cho ngành y tế tại Việt Nam.

VinBrain đưa công nghệ chẩn đoán hình ảnh bằng trí tuệ nhân tạo đến Myanmar

Ngày 15/8 Công ty VinBrain (Tập đoàn Vingroup) và Công ty Golden Zanekka Public (Myanmar) ký kết hợp đồng hợp tác triển khai công nghệ trí tuệ nhân tạo trong chẩn đoán hình ảnh DrAidTM tại hệ thống các bệnh viện hàng đầu tại Myanmar.

VinBrain mang ‘trợ lý bác sĩ’ DrAid dự hội nghị AI toàn cầu

“Hành trình mang trí tuệ nhân tạo vào Y tế của DrAid” là nội dung được VinBrain - 1 trong 3 đại diện của Việt Nam - mang tới hội nghị ảo AI toàn cầu (GTC) do NVIDIA - tập đoàn công nghệ đa quốc gia của Mỹ tổ chức.

Bắt đầu ứng dụng AI để sàng lọc, tiên lượng điều trị Covid-19 tại Việt Nam

DrAid cho Covid-19 là một công cụ hỗ trợ sàng lọc và tiên lượng điều trị Covid-19 mới hữu hiệu, góp phần chủ động dự phòng và kiểm soát dịch hiệu quả.

Kỹ sư VinBigdata đạt giải Nhất cuộc thi dùng AI phát hiện Covid toàn cầu

Kỹ sư Nguyễn Bá Dũng (Trung tâm Xử lý ảnh y tế - Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn VinBigdata) vừa đạt giải nhất Cuộc thi phát hiện Covid-19 trên ảnh X-quang trên nền tảng thi đấu về trí tuệ nhân tạo - Kaggle.

Ứng dụng AI để giải bài toán y tế bền vững

Chỉ mất vài giây để cho kết quả chẩn đoán hình ảnh có độ chính xác trung bình trên 90%, sau 1 năm, ứng dụng AI-VinDr của Viện VinBigdata (Tập đoàn Vingroup) đã trở thành “trợ thủ” đắc lực cho các bác sĩ, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh.

AI trợ lý bác sĩ - Ứng dụng trí tuệ thông minh bảo vệ thành trì chống dịch Covid-19

Theo các chuyên gia y tế, việc ứng dụng công nghệ như phần mềm DrAid™ - AI trợ lý bác sĩ không chỉ hỗ trợ đắc lực các bác sĩ trong công tác khám chữa bệnh mà còn đảm bảo được yếu tố “giãn cách” trong mùa dịch.

Ứng dụng giải pháp trí tuệ nhân tạo VinDr vào chẩn đoán hình ảnh y tế

Với khả năng nhận biết các điểm bất thường chính xác trên 90% - VinDr sẽ hỗ trợ đắc lực cho bác sỹ trong sàng lọc ung thư và phát hiện các bệnh nan y.

Trí tuệ nhân tạo sẽ ‘nhân bản’ những bác sĩ giỏi nhất VN thế nào?

Ứng dụng "AI Trợ lý bác sĩ trong chẩn đoán hình ảnh" đang được triển khai, vấn đề còn vướng mắc trong y tế sẽ được giải quyết một cách hiệu quả, nhất là tại khu vực vùng sâu vùng xa.

Ứng dụng ‘Trợ lý bác sĩ’ sử dụng trí tuệ nhân tạo đầu tiên ở Việt Nam

Ngày 12/12/2019 Hệ thống Y tế Vinmec, Bệnh viện Phổi TƯ và VinBrain ký biên bản ghi nhớ hợp tác và triển khai ứng dụng  “AI Trợ lý bác sĩ trong chẩn đoán hình ảnh”.

3 máy hiện đại nhất VN có thể chụp rõ từng dây thần kinh

- BV Việt Đức cùng lúc đưa vào vận hành 3 thiết bị chẩn đoán hình ảnh thế hệ mới, là hệ thống hiện đại nhất hiện nay.

 

IPACS Telerad - Ứng dụng hỗ trợ bác sĩ chia sẻ chẩn đoán hình ảnh từ xa

Công ty iTECH vừa ra mắt ứng dụng IPACS Telerad - ứng dụng “Make in Vietnam” cho phép lưu trữ và chia sẻ hình ảnh y tế, giúp các chuyên gia có thể xem xét, đánh giá và kết luận các bệnh lý một cách chính xác từ xa.

Philips trình làng các giải pháp đột phá về chẩn đoán hình ảnh

Philips vừa ra mắt nhiều giải pháp đột phá cho các hệ thống chẩn đoán hình ảnh, các ứng dụng phần mềm thông minh và dịch vụ tại Hội nghị Điện quang và Y học hạt nhân 2019. 

Bao nhiêu bệnh nhân chết vì tiêm thuốc cản quang?

Theo thống kê đã có ít nhất 7 bệnh nhân tử vong trong 5 ngày sau tiêm thuốc cản quang Ultravis.

Cả nước rà soát máy X-quang vì lo ảnh hưởng sức khỏe

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế 63 tỉnh, thành rà soát, kiểm tra tất cả các thiết bị phát tia X, thiết bị sử dụng trong y học hạt nhân và các nguồn điều trị phóng xạ.