chấn thương chỉnh hình

Cập nhập tin tức chấn thương chỉnh hình

Ứng dụng AI trong chẩn đoán, điều trị tổn thương cơ xương khớp

Trí tuệ nhân tạo (AI) được ứng dụng, tích hợp trong phương pháp chẩn đoán, phát hiện, điều trị tổn thương cơ xương khớp, giúp bác sĩ đánh giá, tiên lượng nhanh, phẫu thuật chính xác.

Bệnh viện ở TP.HCM yêu cầu bác sĩ báo cáo 100% bằng tiếng Anh

Một bệnh viện công lập tại TP.HCM yêu cầu các bác sĩ phải sử dụng tiếng Anh để báo cáo trong hội nghị, mặc dù đây không phải chương trình quốc tế hay có chuyên gia nước ngoài.

Vinmec ứng dụng thành công kỹ thuật ‘cá thể hóa’ thay khớp háng ‘4 không’

Với kỹ thuật “Thay khớp háng tùy biến theo đặc điểm của từng bệnh nhân”, người bệnh sẽ được hưởng “4 không”: không đau, không truyền máu, không phải sử dụng kháng sinh và không phải nằm lâu tại chỗ sau phẫu thuật.

Phương pháp tái tạo dây chằng chéo của bác sĩ Việt Nam lên tạp chí y khoa Mỹ

Tạp chí Arthroscopy Techniques vừa xuất bản bài báo “Kỹ thuật tái tạo dây chằng chéo trước 2 bó All-Inside chỉ dùng 2 vòng treo và 1 vít”. Đây là công trình nghiên cứu xuyên quốc gia với trưởng nhóm là một bác sĩ người Việt, BS. Trương Công Dũng.

Vinmec tái tạo chính xác dây chằng chéo trước bằng ‘ánh xạ giải phẫu’

Phương pháp “ánh xạ phẫu thuật” là sử dụng công nghệ hình ảnh 3D phân tích thông số khớp gối, tạo ra một “bản sao soi gương” của dây chằng chéo trước của bên lành, từ đó tạo thành bản “thiết kế” cho bên chấn thương.

Vợ ung thư, chồng gẫy cột sống vẫn rất cần sự giúp đỡ

Chồng bà Huệ Phong đã xuất viện, nhưng di chứng gãy cột sống khiến ông chỉ có thể nằm một chỗ. Còn bà vẫn đang tiếp tục điều trị ung thư buồng trứng.

Hướng đến xây dựng trung tâm điều trị chấn thương thể thao hàng đầu khu vực

Bệnh viện Quân y 175 đặt y học thể thao làm trọng tâm, từng bước cập nhật kiến thức chuyên môn, kỹ thuật hiện đại để trở thành trung tâm điều trị y học thể thao của khu vực.

Viện chấn thương chỉnh hình 2.200 tỷ, có bãi đáp trực thăng hoành tráng thế nào?

 Viện chấn thương Chỉnh hình, BV Quân y 175 với quy mô 500 giường với tổng mức đầu tư 2.200 tỷ đồng, có bãi đáp trực thăng hiện đại sắp đưa vào hoạt động.

Người đàn ông miền Tây suýt mất chân vì chân vịt ca nô chém

 Chân vịt của ca nô cắt chân người đàn ông An Giang làm lộ cả phần xương ra ngoài.

Bác sĩ thiếu chuyên môn, nam thanh niên bị cắt chân oan uổng

Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp xác định thanh niên 16 tuổi bị cắt cụt 1/3 chân là do bác sĩ thiếu kiến thức và chuyên môn về chấn thương chỉnh hình.

Cầu cứu Bộ trưởng Y tế khi bị cưa chân do BS chẩn đoán sai

Bị cưa chân phải do bác sĩ “chấn đoán nhầm” nhưng cho rằng phía bệnh viện bồi thường chưa thỏa đáng, nam thanh niên 27 tuổi người Long An đã gửi đơn kiến nghị lên Bộ trưởng Bộ Y tế.

"Chụp ảnh nhà tôi lên có lẽ sinh viên y bỏ chạy hết”

Bác sĩ Trần Hoàng Tùng nói vui khi mở đầu câu chuyện.