Theo đó Zalo AI Summit là sự kiện thường niên về công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) được Zalo Group, thuộc VNG tổ chức trong nhiều năm qua, ở lần thứ 5 này sẽ có chủ đề  “AI đã thay đổi cuộc sống người Việt như thế nào?” 

Đưa AI vào đời thực là một chủ đề luôn thu hút mọi người

Sự kiện mang đến những chủ đề hữu ích, thiết thực, những góc nhìn toàn cảnh về AI tại thị trường Việt Nam cũng như hướng giải quyết các bài toán lớn của ngành, qua đó góp phần đưa trí tuệ nhân tạo vào cuộc sống.

Tại sự kiện lần này, ông Châu Thành Đức - chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ giọng nói, có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực AI, hiện đang làm việc tại Zalo với vai trò Giám đốc khoa học dữ liệu, sẽ trao đổi chủ đề “Chặng cuối cùng để đưa AI vào đời thực”.

Và về việc đưa trí tuệ nhân tạo vào đời thực, ông Hoàng Khánh Duy - một trong những người đã phát triển sản phẩm trợ lý Kiki từ những dòng mã đầu tiên sẽ chia sẻ những câu chuyện phía sau sự thành công của Kiki nói riêng và câu chuyện làm sản phẩm AI nói chung.

KiKi là một trong những sản phẩm công nghệ đi ra từ sự kiện AI Summit, điều này chứng minh cho sự chuyển mình của AI tại Việt Nam, khi sử dụng chính những thành tựu nghiên cứu này để phục vụ người Việt, tận dụng trí tuệ nhân tạo giúp cuộc sống thường nhật trở nên dễ dàng hơn. 

Trợ lý ảo này chính thức ra mắt tại sự kiện Zalo AI Summit vào tháng 12/2020, đến nay đã được tích hợp trên hơn 18 hãng màn hình ô tô thông minh như Gotech, Zestech, Bravigo, Oled, EononPro… Với 200.000 lượt cài đặt sử dụng.