Khi Matt Stopera đang tìm kiếm một bức ảnh trên chiếc iPhone để đăng lên Instagram hồi tháng Giêng vừa qua, anh đã giật mình khi phát hiện ra thư viện ảnh của anh chứa đầy hình ảnh tự sướng trước một cây quất cảnh của một người đàn ông Trung Quốc.

Dĩ nhiên, Stopera không hề biết người đàn ông này là ai, tới từ đâu. Sợ rằng iPhone của mình bị hack, Stopera đã mang nó tới cửa hàng Apple gần nhất để kiểm tra. Một nhân viên của Apple đã hỏi Stopera rằng anh đã bao giờ bị trộm điện thoại chưa? Stopera nhớ ra rằng anh đã từng bị mất một chiếc iPhone hồi năm ngoái, nhưng anh đã mua một chiếc mới để thay thế.

Nhân viên của Apple giải thích rằng, chiếc iPhone bị đánh cắp của Stopera đã được vận chuyển tới Trung Quốc và do hai chiếc điện thoại vẫn dùng chung một tài khoản iCloud nên Stopera đã nhận được những bức ảnh của người đàn ông lạ mặt.

{keywords}

Stopera đã ngay lập tức xóa bỏ mọi thứ trên chiếc iPhone của anh và nhân viên Genius Bar của Apple thông báo với anh rằng chiếc iPhone cũ của anh sẽ bị ngừng hoạt động. Người đàn ông lạ mặt ở trên cũng bị cấm truy cập vào tài khoản của Stopera. "Thành thật mà nói, tôi rất khó chịu về toàn bộ sự việc này. Tôi đã bị mất điện thoại và không mong sẽ tìm thấy nó. Tôi không khó chịu với thói quen cập nhật hình ảnh của anh ta miễn là anh ta không có quyền truy cập vào thông tin của tôi", Stopera chia sẻ.

Stopera đã quyết định quên chuyện rắc rối này và tiếp tục sống bình thường.

{keywords}

Sáng hôm sau, Stopera bị đánh thức bởi hàng ngàn tweet (các bình luận trên trang mạng xã hội Twitter). Một nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội Weibo (Trung Quốc) đã chia sẻ câu chuyện của Stopera, hàng ngàn người dùng Weibo đã đặt tên cho người đàn ông trong bức ảnh là "Orange Man" và truy lùng anh ta.

"Mọi người thấy rằng đây là một câu chuyện lãng mạn. Họ nói rằng nó giống như một câu chuyện cổ tích", Stopera chia sẻ.

Trong vòng 24 giờ, người dùng Weibo đã tìm ra nơi các bức ảnh được chụp chính là Quảng Đông, Trung Quốc và tìm ra người đàn ông trong bức ảnh. "Cháu trai của Orange Man đã biết câu chuyện và gửi hình của chiếc điện thoại cũng như hình của ông chú anh ta lên Weibo", Stopera nói. Thời điểm đó, câu chuyện đã được lan truyền và hàng triệu người tò mò đặt câu hỏi rằng liệu Stopera và Orange Man có gặp nhau hay không và khi nào (nếu có).

{keywords}

Một đại diện của Weibo đã liên hệ với Stopera và mời anh tham gia mạng xã hội này. Weibo đã giúp đỡ Stopera thiết lập tài khoản của anh, tặng anh dấu xác nhận và trong vài phút, tài khoản của anh đã được theo dõi bởi hàng triệu người. "Nhờ có Goolge dịch tôi có thể giao tiếp dễ dàng với những người bạn Trung Quốc trên Weibo. Cũng có nhiều người nói chuyện với tôi bằng tiếng Anh", Stopera hồ hởi khoe. Orange Man cũng lập một tài khoản Weibo và hai người giao tiếp với nhau công khai. Hàng triệu người theo dõi những giao tiếp giữa hai người và đưa ra những dự đoán, hoài nghi.

Tên của Stopera đã xuất hiện trong danh sách xu hướng của Weibo, cho tới nay, có hơn 60 triệu người đọc câu chuyện của anh. Mọi người ở khắp Trung Quốc gửi tin nhắn tới Stopera mời anh viếng thăm Trung Quốc và làm hòa với Orange Man.

{keywords}

Mỗi khi Stopera đăng tải một điều gì đó lên Weibo thì ngay lập tức anh nhận được ngàn bình luận. "Tôi đăng những câu như "Trưa nay nên ăn gì?" và mọi người ngay lập tức đưa ra những gợi ý. Khi tôi đăng ảnh chụp tại công viên Bryant Park, nhiều người đã bình luận và chia sẻ những bức ảnh của họ", Stopera nói.

Người dùng Trung Quốc cũng bắt đầu đăng ký các trang mạng xã hội của Mỹ như Twitter và Facebook để giao tiếp với Stopera. "Rất nhiều người đã đăng ký sau đó họ nhắn cho tôi rằng, "Tôi không có bất kỳ bạn bè nào trên Facebook, bạn có thể là người bạn đầu tiên của tôi không", tôi trả lời là "chắc chắn rồi". Tình trạng tương tự cũng diễn ra với Twitter. Họ nhắn cho tôi rằng, "Tôi vừa đăng ký mạng xã hội này và tôi muốn gửi lời chào tới bạn", Stopera cho biết.

Sau rất nhiều lần sắp xếp, cuối cùng Stopera và Orange Man đã hẹn gặp nhau tại Mai Châu, Quảng Đông, Trung Quốc vào ngày 18/3 tới. Stopera đã mua vé, đặt phòng cho chuyến du lịch của anh và hai người dự tính sẽ dùng bữa với nhau tại nhà hàng của gia đình Orange Man.

{keywords}

"Tôi nghĩ rằng anh ta vẫn giữ chiếc điện thoại của tôi, một điều thật điên rồ. Thành thật mà nói tôi không quan tâm. Tôi hài lòng với những gì chiếc điện thoại bị mất mang lại cho tôi", Stopera nói và anh cho biết thêm rằng anh không có ý nhận lại chiếc điện thoại. "Đó chỉ là một chuyến du lịch để nói chuyện với những người ở bên kia thế giới trên một đất nước hoàn toàn khác và một nền văn hóa Internet hoàn toàn khác".

Stopera sẽ ghi chép chuyến đi của ảnh một cách cẩn thận và đăng tải những ghi chép này lên các mạng xã hội. "Những người bạn Trung Quốc đã cho tôi những lời khuyên về cách cư xử khi gặp Orange Man. Tôi sẽ tặng gia đình anh ta một món quà nhưng tôi vẫn chưa hình dung được mình sẽ tặng gì", Stopera nói.

Trong khi chờ đợi, Stopera vẫn làm việc tại trang tin BuzzFeed. "Nếu tôi trở thành một ngôi sao nhạc pop tại Trung Quốc, có lẽ tôi sẽ từ bỏ công việc hiện tại", Stopera pha trò.

Theo Vnreview/Business Insider