Trong bài phỏng vấn với Fox, nhà sáng lập và CEO Binance Changpeng Zhao (CZ) khẳng định niềm tin vào Bitcoin, kể cả khi Tesla công bố đã bán 75% lượng Bitcoin của công ty ở báo cáo tài chính quý II, công bố hôm 21/7.

"Anh ấy rất thông minh, nhưng điều đó không có nghĩa là anh ấy có thể sở hữu mọi loại tài sản giá trị trên thế giới", CZ trả lời khi được hỏi về Elon Musk, CEO Tesla.

"Những yếu tố cơ bản, ứng dụng, người dùng, cộng đồng vẫn ở đó. Những thuộc tính cơ bản của Bitcoin không thay đổi khi một người mua hay bán. Không ai biết lý do chính xác anh ấy bán, nhưng có lẽ nó cũng chẳng mấy quan trọng", CEO Binance kết luận.

Giam doc san xem nhe Elon Musk anh 1

CZ là tỷ phú tiền mã hóa giàu nhất thế giới với khối tài sản sánh ngang nhiều tỷ phú công nghệ. Ảnh: Bloomberg.

Nhằm nhấn mạnh niềm tin vào Bitcoin, CZ tiết lộ vẫn đang nắm giữ (hold) hầu hết số coin mà ông mua khi mới vào ngành.

Trước đó vài ngày, CEO Tesla từng hé lộ nguyên nhân đằng sau thương vụ bán tháo Bitcoin. Musk lưu ý công ty cần vốn cho các nhà máy mới mở ở Mỹ và Đức. Ngoài ra, họ cũng cần dòng tiền lớn hỗ trợ hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc, vốn bị ảnh hưởng nặng nề sau đợt phong tỏa Covid-19 vừa qua.

Cá nhân CZ đồng ý góp 500 triệu USD để trợ giúp tham vọng mua lại Twitter của Elon Musk. Tuy nhiên, ông khẳng định không ai có thể biết chính xác lý do Musk bán nhiều Bitcoin đến như thế. Ông suy đoán rằng có thể CEO Tesla muốn có thêm nhiều tiền để mua Twitter trong quý II.

Trong cuộc phỏng vấn với CNBC, CZ cũng làm rõ Binance có “mức độ tiếp xúc rất thấp” với các công ty cho vay đã sụp đổ như Celsius Network và Voyager Digital. CZ giải thích sàn giao dịch không phải là chủ nợ hay con nợ của những công ty trên. Do đó, trong bối cảnh hàng loạt giao thức cho vay lần lượt "ngã ngựa", người dùng cũng không cần quá lo lắng.

“Tôi nghĩ đó là vì chúng tôi là những kẻ ngốc. Chúng tôi muốn làm mọi việc một cách đơn giản… Chúng tôi là một sàn giao dịch và đó là lý do chúng tôi không tham dự vào việc cho vay", CZ trả lời khi được hỏi liệu Binance có nhận thấy trước rủi ro trong các công ty này.

Quay lại câu chuyện về Bitcoin, CZ cho biết mình chưa từng bán vị thế Bitcoin nào trong thị trường gấu (giá giảm). CZ giữ lại gần như toàn bộ số coin ban đầu mua vào và chỉ tiêu “ít hơn 1%” số tiền tích lũy được.

Trong buổi phỏng vấn với CNBC đầu tháng 6, CZ tuyên bố không sở hữu tiền pháp định và tất cả những gì ông có là tiền mã hóa. Nói cách khác, tiền số là tài sản duy nhất mà CZ dùng để mua sắm hàng ngày.

“Tôi không có USD. Toàn bộ những thứ tôi có đều là tiền mã hóa. Vì vậy, khi tôi cần tiêu tiền, tôi phải tiêu một phần của chúng. Tôi không cần nghĩ có nên bán tiền mã hóa hay không. Tiền mã hóa cũng chính là tiền của tôi", CZ tuyên bố.

Theo Zing

Hà Lan phạt Binance 3,3 triệu EUR

Hà Lan phạt Binance 3,3 triệu EUR

Ngày 18/7, Ngân hàng Trung ương Hà Lan (DNB) thông báo đã phạt sàn giao dịch tiền ảo Binance 3,3 triệu EUR (3,35 triệu USD) vì cung cấp dịch vụ không đăng ký tại nước này.