du lịch Mộc Châu

Cập nhập tin tức du lịch Mộc Châu

1001 biểu cảm siêu hài của khách nếm mận đầu mùa Mộc Châu gây sốt MXH

Dù nhiều vườn mận ở Mộc Châu thời điểm đầu mùa còn xanh, chỉ lác đác một vài quả chín nhưng du khách vẫn đổ về đây tham quan, chụp hình, thậm chí chấp nhận nhăn nhó, chảy nước mắt để thưởng thức những quả mận vừa chua vừa chát.

Du khách đổ lên Mộc Châu, 'tranh nhau' hái mận đầu mùa vừa chua vừa đắt

Dù mận hậu Mộc Châu (Sơn La) thời điểm đầu mùa chua, chát hơn và mức giá rất cao, từ 100.000-130.000 đồng/kg (bán tại vườn) nhưng nhiều du khách vẫn "săn lùng" tìm mua.

Hoa mận nở trắng Mộc Châu ngày giáp Tết, du khách bay 2000km ngắm cảnh đẹp mê

Những ngày giáp Tết Nguyên đán, nhiều thung lũng mận ở Mộc Châu (Sơn La) lại nở trắng xóa cả một vùng thu hút đông đảo du khách từ Thủ đô và các tỉnh đổ lên ngắm cảnh.

Chàng người Mông từ tay trắng thành ông chủ homestay nổi tiếng nhất Sơn La

Tráng A Chu từ chàng trai người Mông “tay trắng” đã trở thành chủ homestay nổi tiếng bậc nhất Sơn La. Anh A Chu cũng trở thành "người thầy" giúp nhiều bạn trẻ dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo từ du lịch cộng đồng.

Khu du lịch quốc gia Mộc Châu - điểm đến thiên nhiên hàng đầu thế giới

Vào ngày 11/11/2022, khu du lịch quốc gia Mộc Châu được tổ chức World Travel Awards vinh danh là điểm đến thiên nhiên hàng đầu thế giới năm 2022 nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình.

Những món ăn ngon làm từ bê sữa Mộc Châu

Du lịch Mộc Châu nổi tiếng với món bê chao, nhưng ít ai biết, bê sữa còn chế biến được nhiều món đặc sản Mộc Châu rất đặc biệt và hấp dẫn.

Mùa hồng Mộc Châu tháng 11 đẹp xiêu lòng du khách

Tháng 11, Mộc Châu bắt đầu vào mùa Thu Đông, với những vườn hồng sai trĩu quả, rực rỡ sắc cam, hứa hẹn mang đến cho du khách một bộ ảnh siêu đẹp.

Du lịch canh nông mở ra hướng phát triển kinh tế tại bản Hua Tạt

Du lịch canh nông đã giúp nâng giá trị sản phẩm, giải quyết đầu ra cho các mặt hàng nông nghiệp của những hộ dân tại bản Hua Tạt (Vân Hồ, Sơn La), từ đó thúc đẩy họ vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Rộn ràng mùa hái chè ở Mộc Châu, du khách tìm đến săn hoàng hôn đẹp 'tê lòng'

Những tháng hè, du khách tới Mộc Châu có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thu hoạch chè nhộn nhịp của bà con nông dân, công nhân nông trường.

Săn biển mây trên đỉnh Tò Bò, trải nghiệm cái lạnh 18 độ C giữa mùa hè miền Bắc

Cắm trại qua đêm trên đỉnh Tò Bò (Sơn La), du khách có cơ hội trải nghiệm thời tiết thay đổi bốn mùa trong ngày, ngắm chiều hoàng hôn rực đỏ và đón biển mây sớm bình minh trắng muốt.

'Trốn nóng' ngày hè ở suối, thác Mộc Châu, giơ máy lên là có ảnh 'ngàn like'

Những ngày đầu tháng 7, tới Mộc Châu "trốn nóng" dịp hè, du khách có thể tìm tới ngắm cảnh, chụp ảnh, vui chơi hay cắm trại tại thác Nàng Tiên, thác Dải Yếm, suối Bản Vặt... Những nơi này có không khí mát mẻ, trong lành và cảnh quan ấn tượng.

Vườn mận chín vàng khó kiếm, điểm check-in đẹp miễn chê ở Mộc Châu

Cuối tháng 6, trong khi mận hậu đã được thu hoạch phần lớn thì mận vàng Mộc Châu bắt đầu chín rộ, sai trĩu quả trên cành, tạo nên bối cảnh chụp ảnh mới lạ cho du khách.

Du khách rủ nhau lên Mộc Châu trốn nóng, tự tay hái mận chín tại vườn

Từ cuối tháng 4, đầu tháng 5, Mộc Châu trở thành điểm đến thu hút đông đảo du khách thập phương tới trải nghiệm mùa mận chín, tự tay thu hoạch những quả mận to tròn, đỏ thẫm từ trên cây và thưởng thức ngay tại chỗ.

Khách đổ về Mộc Châu mùa mận chín, 'cháy phòng' kì nghỉ 30/4

Kì nghỉ 30/4 tới đây, Mộc Châu (Sơn La) dự kiến đón hơn 100.000 lượt khách du lịch. Tới thời điểm hiện tại, lượng phòng lưu trú tại Mộc Châu đã được đặt kín gần 100%.

Ngôi làng '3 không' đẹp hoang sơ, yên bình ở Mộc Châu

Sở hữu không gian mát mẻ, trong lành với cuộc sống bình dị "không điện, không sóng điện thoại, không internet", Hang Táu ở Mộc Châu được những tín đồ ưa xê dịch gọi là "làng nguyên thủy" và thích thú tìm đến để "trốn khói bụi" dịp đầu năm.

Khách sạn đoàn tàu siêu tốc 'chạy xuyên' núi rừng Mộc Châu

Khách sạn có kiến trúc mô phỏng đoàn tàu siêu tốc nằm ở xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, Sơn La dài 225m gồm 29 phòng nghỉ có diện tích từ 25 - 50m2.

Xuất hiện vườn hoa mận nở trắng xóa gần Đà Lạt, dân mạng hoài nghi vì quá giống Mộc Châu

Không cần tới Mộc Châu (Sơn La), vợ chồng anh Khánh đã có bộ ảnh với mùa hoa mận tại một khu vườn nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 40km. Khi chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người ngỡ ngàng trước khung cảnh này.

Du khách lên Mộc Châu cắm trại giữa vườn hoa mận, nếm loạt đặc sản siêu ngon

Tới Mộc Châu những ngày sau Tết, du khách được trải nghiệm cắm trại, đốt lửa xuyên đêm giữa vườn mận nở rộ, hòa mình vào bầu không khí trong lành và thưởng thức nhiều món ngon như gà nướng, rau rừng, xôi,…

Lên Tây Bắc, ngắm hoa tớ dày phủ hồng rực từng sườn đồi, vách núi

Những ngày cuối tháng 1, đầu tháng 2 dương lịch, hoa tớ dày (đào rừng) bắt đầu nở rộ, khoe sắc hồng mộng mơ trên khắp các sườn đồi, vách núi ở Tây Bắc, trong đó có Yên Bái.

Khách bỏ ô tô, lách bộ qua dòng xe đông kín check-in hoa mận Mộc Châu

Hoa mận Mộc Châu đang bước vào thời điểm nở rộ, đẹp nhất trong năm, thu hút du khách thập phương. Tại nhiều địa điểm xảy ra ùn tắc do lượng phương tiện đổ về quá lớn.