hướng nghiệp

Cập nhập tin tức hướng nghiệp

Tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp cần cẩn trọng, khách quan

Nhiều năm nay, công tác tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh được chú trọng. Tuy nhiên, rất cần sự khách quan trong tư vấn để các em có thể có lựa chọn phù hợp.

Mường Tè (Lai Châu) tuyên truyền tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp cho người DTTS

Từ tháng 6 đến tháng 9/2023, huyện Mường Tè (tỉnh Lai Châu) sẽ tổ chức tuyên truyền tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp và tư vấn xuất khẩu lao động cho người DTTS trên địa bàn.

Lỗ hổng lớn trong hướng nghiệp: 'Có người 40 tuổi vẫn loay hoay chọn lại nghề'

Các giáo viên cho biết không ít học sinh lớp 12, sắp tốt nghiệp vẫn chưa biết bản thân muốn theo đuổi ngành nghề gì. Thậm chí, có những người đến 30 – 40 tuổi liên tục phải chọn lại ngành nghề.

Môi trường giúp học sinh THPT tự tin chọn nghề phù hợp

Việc lựa chọn một môi trường tốt để học tập, phát triển lợi thế bản thân đóng vai trò không nhỏ giúp học sinh tự tin, chủ động lựa chọn ngành nghề phù hợp trong tương lai.

Tốt nghiệp THPT, nên học nghề hay đại học?

Không ít học sinh và phụ huynh có con đang học lớp 12 băn khoăn nên học nghề hay đại học sau khi tốt nghiệp THPT.

Hoa hậu Lương Thùy Linh trực tiếp tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh Hà Nội

“Khi chọn ngành, chọn trường, sĩ tử và phụ huynh luôn đặt câu hỏi ngôi trường nào tốt nhất. Thực tế, không có ngôi trường nào tốt nhất, chỉ có ngôi trường phù hợp nhất...”

‘Hoa tiêu’ chọn nghề của giới trẻ trong thời đại số

Samsung đã và đang nỗ lực tham gia vai trò “hoa tiêu” với nhiều hoạt động hướng nghiệp, đào tạo tài năng,… giúp người trẻ tiếp cận với tri thức mới, góp phần định hướng, giúp họ tự tin phát triển bản thân, làm chủ tương lai.

Hướng nghiệp cho con tuổi gen Z, bố mẹ cần chuẩn bị gì?

Bố mẹ đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ con cái đưa ra quyết định về định hướng tương lai. Trong một tương lai không ngừng thay đổi, tư duy đổi mới và góc nhìn toàn cảnh sẽ giúp phụ huynh cùng con đưa ra lựa chọn nghề nghiệp đúng đắn.

I-Hotelier - sân chơi hấp dẫn cho bạn trẻ yêu lĩnh vực nhà hàng, khách sạn

I-Hotelier, cuộc thi chuyên về ngành nhà hàng - khách sạn mùa giải 14 đã góp phần cổ vũ, khích lệ những bạn trẻ đam mê lĩnh vực Hospitality sau thời gian ngành nhà hàng - khách sạn bị gián đoạn bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Lý do ngành nhà hàng - khách sạn hấp dẫn giới trẻ

Nhà hàng - Khách sạn luôn nằm trong top đầu lựa chọn ngành nghề của các bạn trẻ, đặc biệt với những bạn năng động, thích khám phá.

Trí tuệ nhân tạo - ngành học rộng mở tương lai

Với mục tiêu tìm kiếm những tài năng trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo (AI), học sinh tốt nghiệp THPT loại giỏi có thể được miễn 100% học phí khi theo học ngành AI tại Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU).

Hướng nghiệp trực tuyến cho hơn 25.000 học sinh THPT toàn quốc

VTC Academy đã triển khai chương trình hướng nghiệp trực tuyến “Hướng nghiệp Kỷ nguyên số - Học và chọn nghề tương lai” dành cho học sinh lớp 12 tại các trường THPT từ tháng 12/2021 đến tháng 4/2022.

Rất mỏng manh ranh giới hướng nghiệp và 'ép không thi lớp 10'?

“Nhiều học sinh sau khi học hết lớp 9, sau khi được xét tốt nghiệp thì nên đi học nghề. Bởi với các em, việc học cấp THPT thực sự khó khăn, đôi khi không đủ khả năng; nhưng tiếc là bố mẹ các em không chấp nhận điều đó” - một hiệu trưởng nhận định.

Nhiều cơ hội ở thị trường quốc tế cho sinh viên tốt nghiệp trong nước

Đó là nhận định của PGS.TS Đinh Văn Hải - Trưởng phòng Công tác sinh viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tại chuỗi hoạt động hướng nghiệp cho sinh viên mới đây.

Chọn nghề nghiệp có trách nhiệm, ‘gen Z’ tự tin thành công theo cách riêng

Hướng nghiệp là một hành trình dài, đòi hỏi học sinh cần thấu hiểu bản thân, năng lực cá nhân và chủ động tìm kiếm các cơ hội trải nghiệm ngành học, công việc thực tế từ sớm.

HCL Technologies khởi động hướng nghiệp cho HS vừa tốt nghiệp THPT

HCL Technologies (HCL) - công ty công nghệ toàn cầu vừa khởi động chương trình hướng nghiệp sớm TechBee tại Việt Nam, với kế hoạch thu hút 2.600 ứng viên trong vòng 5 năm tới.

3 kênh TikTok hướng nghiệp thú vị dành cho Gen Z

Một số kênh TikTok hướng nghiệp thu hút chục nghìn - trăm nghìn lượt theo dõi nhờ nội dung tự nhiên, cởi mở, góp phần cùng Gen Z tự hoạch định kế hoạch tương lai rõ ràng để chinh phục đam mê.

Trải nghiệm hướng nghiệp khác biệt tại Nova College

Campus Tour - Chương trình Tư vấn hướng nghiệp 2021 của trường Cao đẳng Nova thu hút hơn 250 học sinh đến từ Đồng Tháp nhờ hoạt động hướng nghiệp đầu tư bài bản, giúp HS hiểu rõ năng lực và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp cho tương lai.

 

Sinh viên ngành khoa học dữ liệu kiếm được việc từ khi chưa tốt nghiệp

Ngày 22/11, Khoa Toán - Cơ - Tin học, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức “Ngày hội Hướng nghiệp 2020” cho các lĩnh vực Khoa học dữ liệu, Khoa học máy tính và thông tin, Toán tin và Toán ứng dụng.

Vì sao Bộ GD-ĐT định hướng nghiệp cho học sinh từ tiểu học?

Kể về thực tế nhiều học sinh lớp 12 sắp tốt nghiệp vẫn chưa biết mình muốn làm nghề gì, chỉ biết học ngành nào “nghe nói kiếm được nhiều tiền”, TS Lê Đông Phương cho rằng, việc giới thiệu nghề cho trẻ cần thực hiện từ bậc tiểu học.