Bộ trưởng Bộ TT&TT

Cập nhập tin tức Bộ trưởng Bộ TT&TT

'Coi việc đọc sách là phương pháp tự học hiệu quả nhất'

"Coi việc đọc sách là phương pháp tự học hiệu quả nhất, thiết thực nhất, giúp chúng ta nhận ra giá trị của những quy tắc ứng xử, những chuẩn mực đạo đức làm người", ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ khẳng định.

Chính kỹ sư Samsung Việt Nam đã phát triển tính năng AI trên Galaxy S24

Galaxy S24 lần đầu tích hợp các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) do chính các kỹ sư Samsung Việt Nam chủ động nghiên cứu, phát triển.

Bình Định hội đủ lợi thế để trở thành trung tâm KHCN, đổi mới sáng tạo

Bình Định đã hội đủ lợi thế cả chuyển đổi xanh và chuyển đổi số, chỉ cần khát vọng và quyết tâm của lãnh đạo tỉnh để xây dựng tỉnh trở thành trung tâm chuyển đổi số, KHCN, đổi mới sáng tạo.

Độc giả đến đâu thì xuất bản phải đến đó

Người Việt Nam không đọc ít đi mà đang đọc nhiều hơn, nhưng họ có nhiều cách đọc hơn. Nhiều cách đọc hơn tức là không gian của xuất bản rộng hơn. Xuất bản phải tìm đến những cách đọc khác nhau để tạo ra sản phẩm phù hợp.

'Mỗi nhà xuất bản cần có bản sắc riêng'

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, "ngành xuất bản cần đổi mới, cần tư duy lại về cách làm sách"; cần phải thích nghi với cuộc cách mạng công nghệ; đổi mới sáng tạo là câu chuyện chính của ngành xuất bản và "mỗi NXB cần có bản sắc riêng".

Bộ trưởng Bộ TT&TT: ‘Không gian mạng là trận chiến chính của báo chí’

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, không gian mạng bây giờ là trận chiến chính của báo chí. Báo chí không chỉ là lên không gian mạng mà còn là giành lại không gian mạng, tạo ra dòng chủ lưu trên không gian mạng.

Bồng bột là một năng lượng đặc biệt và duy nhất chỉ có ở tuổi trẻ

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ, tuổi trẻ có sức khỏe, có thời gian, có đam mê và có cả sự bồng bột, nhưng chính sự bồng bột, thiếu chín chắn lại là một loại năng lượng đặc biệt và duy nhất chỉ có ở tuổi trẻ.

Cho đi và rồi lại thấy mình thật giàu có

Phụ nữ tự tin và hạnh phúc là biết tìm cách luôn có năng lực thích ứng nhanh và nâng cấp phiên bản con người bên trong của chính mình để luôn làm chủ cuộc đời trong mọi hoàn cảnh.

Tờ báo xuất sắc phải làm tốt phản biện xã hội với tinh thần xây dựng

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, một tổ chức biết tôn trọng sự khác biệt và chọn việc khó để làm sẽ đổi mới mạnh mẽ.

Tìm ra cách tiếp cận độc đáo để phát triển bứt phá

Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, dẫn dắt một ngành hay lĩnh vực thì đầu tiên phải tìm ra cách tiếp cận độc đáo để tạo ra sự phát triển bứt phá.

Doanh nghiệp lớn mang sự giàu có để giải bài toán lớn của đất nước

Các doanh nghiệp lớn phải mang theo sứ mệnh quốc gia, dân tộc, có giấc mơ lớn, phải giàu có và mang sự giàu có đó để giải quyết những bài toán lớn của đất nước.

Hạ tầng viễn thông sẽ chuyển đổi thành hạ tầng số

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, hạ tầng viễn thông cần chuyển đổi thành hạ tầng số; hạ tầng alo thành hạ tầng của nền kinh tế và lĩnh vực viễn thông cần có sự đổi mới lần hai.

Viettel hãy đi vào các ngành, các lĩnh vực để sáng tạo các ứng dụng số

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, chưa bao giờ các nhà mạng có những chuyển dịch quan trọng như thế này, có sứ mệnh lớn lao đối với sự phát triển của đất nước như thế này.

VietNamNet chọn việc khó để tôi luyện, đổi mới sáng tạo số để phát triển

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, VietNamNet muốn đổi mới thì phải quay về với những giá trị, sứ mệnh ban đầu, ghi nhớ các chữ VietNam và Net để phụng sự quốc gia và sử dụng công nghệ số để đổi mới.

Thế mạnh xuất phát từ chính những điểm yếu

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, thế mạnh của Mobifone xuất phát từ chính những điểm yếu của Mobifone. Hãy ra quyết định lớn và làm cho tới. Quan trọng nhất với Mobifone lúc này không phải là lựa chọn cái gì mà là làm cho tới cái mình đã chọn.

Sáng tạo tương lai mới của sách

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, còn sách thì còn tri thức, còn loài người. Có rất nhiều công cụ mới để tạo ra tương lai cho sách.

Báo chí giữ giá trị cốt lõi thay vì bắt chước mạng xã hội

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, mạng xã hội không chỉ cạnh tranh mà còn giúp xã hội nhìn rõ hơn giá trị của báo chí. Báo chí phải thấy rõ giá trị để phát huy, thay vì bắt chước thì hãy giữ giá trị cốt lõi của mình.

Cơ hội dựng lại ngành công nghiệp điện tử Việt Nam

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, công nghiệp bán dẫn là ngành công nghiệp trọng yếu quốc gia trong 30-50 năm tới. Phát triển công nghệ bán dẫn cũng là cơ hội để Việt Nam dựng lại ngành công nghiệp điện tử nước nhà.

Sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có sứ mệnh mới là CNH, HĐH đất nước thông qua sáng tạo các ứng dụng số, CĐS cho các ngành, các lĩnh vực.

Doanh nghiệp công nghệ sẽ góp phần định hình lại thế giới

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, các công ty công nghệ là nhân tố quan trọng nhất đẩy nhanh việc áp dụng công nghệ vào doanh nghiệp, vào toàn bộ nền kinh tế và xã hội.