chất thải

Cập nhập tin tức chất thải

Xem cách tạo ra nhiên liệu dùng để phóng tên lửa từ phân bò

NHẬT BẢN - Air Water, một công ty sản xuất hóa chất của Nhật Bản đang nghiên cứu cách tạo ra khí metan sinh học lỏng từ chất phân bò để sử dụng làm nhiên liệu cho tên lửa.

Cần tăng cường nâng cao năng lực về quản lý chất thải y tế

Rác thải y tế bao gồm rác thải rắn, chất thải sinh hoạt được quản lý nghiêm ngặt vì nguy cơ lây lan dịch bệnh, ảnh hưởng tới môi trường sống.

Đà Nẵng tuyên truyền vận động phân loại chất thải rắn sinh hoạt từ nguồn

Chất thải rắn được phân loại từ nơi phát sinh sẽ giảm nguy cơ tới môi trường, nâng cao nhận thức của cộng đồng trong bảo vệ môi trường.

Ứng dụng công nghệ xử lý nước thải y tế tiên tiến, giảm tác hại môi trường

Tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố Hồ Chí Minh (Bình Chánh, TP.HCM) công tác quản lý chất thải y tế luôn được đơn vị quan tâm.

Giảm chất thải nhựa thúc đẩy bệnh viện mua sắm xanh

Là cơ sở y tế lớn nhất tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ đã có nhiều giải pháp quản lý, vận chuyển, xử lý chất thải bệnh viện, giảm chất thải nhựa.

1.800 tấn rác thải nhựa mỗi ngày: TP.HCM xử lý như thế nào?

Mỗi ngày TP.HCM có 9.000 tấn rác thải trong đó 1.800 tấn là rác thải nhựa , trong khi việc phân loại chỉ đạt 200 tấn.

Đầu tư xử lý nước và chất thải rắn y tế ngăn ngừa sự cố môi trường bệnh viện

Môi trường trong lành là môi trường điều trị tốt nhất, với tiêu chí đó Bệnh vện Đa khoa Hùng Vương đã luôn quan tâm, đầu tư hệ thống xử lý nước thải, rác thải y tế.

Hà Nội ứng phó với ô nhiễm do rác thải nhựa

Thành phố Hà Nội đã đưa ra nhiều giải pháp ứng phó với tình trạng ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa gây ra.

Chất thải nguy hại từ trạm y tế xã sẽ đưa lên huyện xử lý

Tại Thừa Thiên Huế, các trạm y tế xã thường gom rác thải y tế thông thường chung với rác thải sinh hoạt. Các rác thải nguy hại sẽ được đưa tới Trung tâm Y tế huyện xử lý theo cụm.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp điểm sáng về xử lý chất thải y tế

Rác thải y tế là những chất thải nguy hại, nếu không được xử lý có thể gây bệnh tật cho con người. Việc xử lý rác thải y tế cần đảm bảo quy trình tuyệt đối.

Hà Nội siết chặt quản lý chất thải y tế từ nguồn phát sinh

Rác thải, chất thải y tế đều có tính độc hại và cần được xử lý đúng cách để đảm bảo an toàn cho con người và môi trường.

Ngành y đẩy mạnh giảm thải rác nhựa trong bệnh viện

Trước vấn nạn rác thải nhựa, Bộ Y tế đã yêu cầu các đơn vị y tế ban hành và tổ chức thực hiện kế hoạch giảm thiểu chất thải nhựa trong các hoạt động khám chữa bệnh, sinh hoạt hàng ngày.

Xử lý triệt để các điểm nóng gây ô nhiễm môi trường

Tại Bình Định một số điểm nóng về môi trường liên quan tới nghề khai thác và chế biến hải sản khô xuất khẩu. Tỉnh đã có nhiều giải pháp xử lý dứt điểm tình trạng này.

Lạng Sơn quản lý chặt chẽ chất thải rắn trong y tế

Tại Lạng Sơn, công tác quản lý và phòng ngừa sự cố môi trường do chất thải y tế luôn được tỉnh quan tâm, chỉ đạo sát sao.

Bệnh viện Việt Nam Uông Bí Thụy Điển: Xử lý chất thải y tế bền vững

Theo quy trình, việc xử lý rác trong bệnh viện được tuân thủ rõ ràng và nghiêm túc từ các bộ phận và quản lý rác thải y tế tại nguồn tốt sẽ giúp công tác này hiệu quả hơn.

Hà Giang xử lý chất thải y tế nguy hại bằng công nghệ an toàn môi trường.

Tại Hà Giang, công tác quản lý chất thải rắn trong đó chất thải y tế luôn được địa phương quan tâm. Hầu hết các bệnh viện đã được đầu tư sử dụng hệ thống xử lý chất thải y tế mới bằng công nghệ không đốt thân thiện với môi trường.

Thừa Thiên Huế tích cực xử lý vệ sinh môi trường sau lũ bão

Để xử lý môi trường sau mưa lũ, các địa phương tại Thừa Thiên Huế đã thực hiện phương châm tại chỗ, nước rút tới đâu khắc phục tới đó.

Siết chặt quản lý rác thải rắn nguy hại trong ngành y tế

Tại tỉnh Thái Bình, nhiều năm nay các cơ sở đều thực hiện nghiêm túc kế hoạch thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải y tế nguy hại, ngăn ngừa sự cố môi trường do chất thải y tế gây ra.

Quảng Ngãi: Nhiều giải pháp quản lý, ứng phó chất thải rắn y tế

Tại Quảng Ngãi, công tác quản lý thu gom chất thải y tế đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần vào bảo vệ môi trường.

Long An nỗ lực giảm thiểu tác hại từ chất thải y tế

Những năm qua, tỉnh Long An đã có nhiều giải pháp để thực hiện việc thu gom, phân loại và quản lý chất thải rắn trong đó có chất thải y tế.