OpenAI – startup đứng sau ChatGPT – vừa giới thiệu dịch vụ ChatGPT Plus 20 USD/tháng, bắt đầu từ ngày 1/2. Hiện tại, ChatGPT Plus chỉ dành cho người dùng tại Mỹ và phải đăng ký trong danh sách chờ. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa ChatGPT miễn phí sẽ bị khai tử. OpenAI vẫn duy trì phiên bản này và chạy song song với bản tính phí.

ChatGPT Plus có giá 20 USD/tháng, mới áp dụng tại Mỹ. (Ảnh: Search Engine Journal)

Từ tháng 1/2023, OpenAI đã tiết lộ đang phát triển ChatGPT Professional, phiên bản cao cấp hướng đến đối tượng doanh nghiệp và các tổ chức khác. Đây là hướng đi không thể bỏ qua, đặc biệt khi ChatGPT đang bùng nổ sự nổi tiếng trên toàn cầu.

Theo startup, khi đăng ký ChatGPT Plus, thuê bao sẽ nhận được các lợi ích quan trọng như: Truy cập nhanh hơn, ngay cả trong lúc cao điểm; thời gian phản hồi nhanh hơn; ưu tiên tiếp cận các tính năng mới. OpenAI sẽ nghiên cứu thêm các gói thuê bao ChatGPT khác trong tương lai, bao gồm gói giá rẻ, gói cho doanh nghiệp…

Với sự phổ biến của ChatGPT cũng như khả năng tích hợp vào nhiều loại dịch vụ khác, không ngạc nhiên khi OpenAI muốn khai thác để kiếm tiền từ công cụ này.

ChatGPT là một chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng phản hồi các yêu cầu của người dùng một cách tự nhiên. Nó được đào tạo từ lượng dữ liệu khổng lồ thu thập trước năm 2022. Chi phí vận hành ChatGPT khá cao, trong đó có chi phí lưu trữ, nâng cấp phần mềm, cập nhật… ước tính lên tới 100.000 USD/ngày hay 3 triệu USD/tháng. Gói trả phí sẽ bù đắp phần nào chi phí.

Từ khi ra mắt cuối tháng 11/2022, ChatGPT đã được dùng để viết luận, viết truyện, sáng tác lời bài hát... Một số CEO còn dùng nó để viết email hay tính toán. Dù vậy, chatbot cũng dấy lên vài quan ngại như tính thiếu chính xác, thiên kiến, giúp sinh viên gian lận.

Đầu tuần này, OpenAI giới thiệu công cụ “AI text classifier”, cho phép kiểm tra xem bài luận do con người hay AI viết. Song, công ty thừa nhận ngay cả công cụ đó cũng “không hoàn hảo”.

(Theo MUO, CNN)

ChatGPT:

ChatGPT: "Cơn bão AI" có làm đổi thay thế giới?

ChatGPT có thể tạo ra một cú hích, một trào lưu về việc tạo ra các đoạn văn bản bằng AI theo cách rất giống con người. Liệu nó có thể hủy diệt nhiều ngành nghề và thay đổi thế giới?