châu Á

Cập nhập tin tức châu Á

Đà Lạt dẫn đầu danh sách điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á

Đà Lạt (Lâm Đồng), vừa được vinh danh là một trong 9 điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á, theo nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda.

Nem chua Việt Nam vào danh sách món ăn có ớt ngon nhất thế giới

Chuyên trang ẩm thực Taste Atlas mới đây đã vinh danh hàng loạt món Việt trong danh sách những món ăn ngon nhất khu vực và thế giới.

Châu Á rộn ràng không khí đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn

Sắc đỏ rực rỡ xuất hiện trên đường phố châu Á như ở Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Singapore... chào đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Kinh nghiệm vận hành đường sắt tốc độ cao trên thế giới

Hiện nay, trên thế giới đã có 27 quốc gia có hệ thống đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trong đó châu Âu 16 nước, châu Á 9 nước, châu Phi một nước và châu Mỹ nước.

Không khí 'kinh dị' ở 5 điểm đến Halloween đáng sợ bậc nhất châu Á

Bên cạnh việc hoà mình vào các lễ hội hoá trang Halloween nhộn nhịp, du khách cũng có thể lựa chọn trải nghiệm không khí 'kinh dị' thực sự ở những địa điểm đáng sợ bậc nhất Châu Á.

Xem clip điền kinh Việt Nam giành HCV chạy 4x400m nữ châu Á 2023

Nguyễn Thị Ngọc, Hoàng Thị Minh Hạnh, Nguyễn Thị Huyền và Nguyễn Thị Hằng xuất sắc giành tấm HCV nội dung 4x400m tiếp sức nữ tại giải điền kinh vô địch châu Á 2023.

Vì sao điều hòa tại các nước châu Á lại 'ngốn' điện hơn các khu vực khác?

Việc sử dụng điều hòa nhiệt độ trong mùa hè nóng bức tại các quốc gia châu Á, đặc biệt là Đông Nam Á tiêu tốn rất nhiều năng lượng và nhiều hơn so với một số khu vực khác trên thế giới.

Những cách đối phó với nắng nóng khi không có điều hòa nhiệt độ

Tại nhiều khu vực ở châu Á, nơi mùa hè nóng nực là điều bình thường nhưng điều hòa nhiệt độ không phải chỗ nào cũng có, nhiều người đã nghĩ ra những cách đơn giản để làm mát cơ thể.

Yếu tố làm tăng 30 lần khả năng xảy ra nắng nóng kỷ lục ở châu Á

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học quốc tế, biến đổi khí hậu làm tăng ít nhất 30 lần khả năng xảy ra những đợt nắng nóng bất thường như những gì xảy ra ở Nam Á hồi tháng 4.

NATO lên tiếng về việc kết nạp các nước châu Á

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg cho biết, NATO sẽ không kết nạp các nước châu Á vào hàng ngũ của mình.

Châu Á ngày càng nóng, nhiều người thiệt mạng vì say nắng

Nắng nóng ngày càng gay gắt hơn khiến người dân ở khắp Nam và Đông Nam Á phải tìm cách trú ẩn ở bất kỳ nơi nào có thể. Ít nhất 15 người đã thiệt mạng vì say nắng.

Ngôi làng sạch nhất châu Á ở quốc gia ô nhiễm nhất nhì thế giới

Dù Ấn Độ là một trong những quốc gia ô nhiễm nhất thế giới nhưng làng Mawlynnong ở phía Đông Bắc nước này lại từng được vinh danh là nơi sạch nhất châu Á.

Tết nguyên đán ở châu Á:Vì sao Trung Quốc đón năm Thỏ, Việt Nam đón năm Mèo?

Các nước Đông Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Triều Tiên và các nước Đông Nam Á như Singapore, Malaysia, Indonesia và Việt Nam, chuẩn bị bước vào một trong những dịp lễ quan trọng nhất trong năm là Tết Nguyên Đán.

Hình ảnh không khí Tết Nguyên đán tràn ngập châu Á

Tại nhiều quốc gia ở châu Á, các hoạt động đón mừng Tết Nguyên Đán đã được tổ chức trong khung cảnh lung linh, rực rỡ.

Đà Lạt, Vịnh Lan Hạ 'hot' trong nước nhưng ế khách quốc tế

Là châu lục gồm hơn 40 quốc gia với khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ nhưng nhiều điểm đến ở châu Á vẫn chưa được nhiều du khách biết đến hay đánh giá đúng với tiềm năng.

Hội nghị Tổ chức Năng suất Châu Á thống nhất tăng cường năng lực kỹ thuật số

Tại Hội nghị mới đây của Tổ chức Năng suất Châu Á, các bên liên quan đã trao đổi, đánh giá, thông qua một số vấn đề được quan tâm gồm tăng cường năng lực kỹ thuật số.

Tổ chức Năng suất Châu Á giới thiệu tiêu chuẩn quản lý đổi mới sáng tạo

Để thúc đẩy khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp Việt Nam, Tổ chức Năng suất Châu Á mới đây đã giới thiệu tiêu chuẩn quản lý ISO 56000.

Nhiều nước châu Á lên tiếng về việc Nga sáp nhập 4 tỉnh Ukraine

Một ngày sau khi Nga chính thức tuyên bố sáp nhập 4 tỉnh của Ukraine, nhiều quốc gia châu Á đã lên tiếng phản đối động thái trên.

Phố đường tàu nổi tiếng châu Á: Vấn nạn sống ảo và nỗi ám ảnh của người lái tàu

Mang đậm dấu ấn văn hóa bản địa, những khu phố đường tàu nổi tiếng châu Á, từ lâu đã luôn là điểm chụp ảnh hấp dẫn với nhiều du khách nhưng đằng sau những bức ảnh luôn là mối nguy hiểm rình rập có thể đánh đổi bằng cả tính mạng.

Google tìm cách thu hút người dùng mới tại châu Á

Gã khổng lồ tìm kiếm có kế hoạch thành lập đội ngũ phát triển tại các quốc gia châu Á trong bối cảnh công ty tìm cách điều chỉnh dịch vụ cho phù hợp với văn hoá và thói quen hành vi khác nhau.