châu âu

Cập nhập tin tức châu âu

Chính trị gia phương Tây ‘đổ bộ’ TikTok bất chấp lo ngại bảo mật dữ liệu

Nhằm tiếp cận nhóm đối tượng trẻ tuổi, nhiều chính trị gia tại châu Âu đã gia nhập đội ngũ những người “chơi” TikTok.

Tổng thống Pháp kêu gọi châu Âu sẵn sàng nếu Nga leo thang

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cảnh báo Nga sẽ không dừng lại nếu không đánh bại Ukraine đồng thời kêu gọi châu Âu đừng "yếu đuối" và sẵn sàng đáp trả.

Các hãng bảo hiểm ở Anh không muốn bán dịch vụ cho xe điện Trung Quốc

Trong khi nước Anh chứng kiến ​​sự tràn vào của các thương hiệu ô tô Trung Quốc, nhiều công ty bảo hiểm của nước này lại e ngại, không muốn bán dịch vụ bảo hiểm cho xe điện đến từ đất nước tỷ dân.

Ô tô tại châu Âu muốn đạt tiêu chuẩn 5 sao Euro NCAP phải có phím bấm vật lý

Nếu muốn có chứng nhận 5 sao Euro NCAP, các mẫu xe phân phối tại thị trường châu Âu phải có những phím vật lý riêng biệt để điều khiển một số chức năng an toàn.

Tướng Nga cảnh báo về cuộc chiến toàn diện ở châu Âu

Tướng Vladimir Zarudnitsky, người đứng đầu Học viện Quân sự Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga cảnh báo cuộc xung đột ở Ukraine có thể leo thang thành một cuộc chiến toàn diện ở châu Âu.

Con sông lạ kỳ phân 2 nhánh đổ về 2 vùng biển khác nhau

KOSOVO - Không chỉ là quốc gia trẻ nhất châu Âu bởi thời gian lập quốc, Kosovo còn sở hữu một dòng sông lạ kỳ khiến nhiều người tò mò, thích thú.

Phát hiện bức tường bí ẩn 10.000 năm tuổi nằm sâu dưới biển

ĐỨC - Một công trình bí ẩn, được các nhà khoa học người Đức đặt tên tạm thời là “Stonehenge dưới nước” đã được tìm thấy ở độ sâu khoảng 20m dưới biển Baltic.

Kinh tế dữ liệu trở thành giá trị ‘phổ quát’ mới tại châu Âu

Giữa bức tranh triển vọng nhiều màu xám của châu Âu, nền kinh tế dữ liệu tại châu lục “già cỗi” trở thành “điểm sáng”, một hình mẫu mà các quốc gia khác có thể noi theo.

Kinh nghiệm vận hành đường sắt tốc độ cao trên thế giới

Hiện nay, trên thế giới đã có 27 quốc gia có hệ thống đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trong đó châu Âu 16 nước, châu Á 9 nước, châu Phi một nước và châu Mỹ nước.

Độc đáo ngựa đi bộ trên đường kéo thuyền băng băng dưới nước

Trước khi động cơ diesel và điện giúp cho công việc chèo thuyền trở nên thuận tiện, nhiệm vụ này đã phải tận dụng đến sức người và sau đó là ngựa.

EU xây dựng chiến lược phát triển robot hỗ trợ AI chung toàn khu vực

Châu Âu sẽ xây dựng và xuất bản một tài liệu chiến lược trên toàn EU vào năm 2025 để đảm bảo tập trung sức mạnh tổng hợp toàn khu vực trong việc phát triển robot hỗ trợ AI.

Châu Âu tăng cường khả năng phục hồi kỹ thuật số khu vực

Đạo luật về khả năng phục hồi hoạt động kỹ thuật số đang được triển khai khắp châu Âu, với mục tiêu thiết lập chuẩn mực mới cho an ninh mạng và quản lý rủi ro kỹ thuật số khu vực.

Italia kêu gọi thành lập quân đội chung của châu Âu

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani đã kêu gọi các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) thành lập một quân đội chung của châu lục nhằm hỗ trợ chính sách đối ngoại của khối.

Châu Âu điều tra nền tảng X, siêu máy tính đầu tiên sánh ngang não người

Châu Âu điều tra nền tảng X; Siêu máy tính đầu tiên sánh ngang não người;... là những thông tin nổi bật trong bản tin công nghệ thứ 7 tuần này.

Đắm chìm trong 'giấc mơ tuyết trắng' ở nơi mùa đông đẹp nhất châu Âu

Nếu bạn đang tìm kiếm một xứ sở mùa đông thần tiên để đón Giáng sinh này thì hãy cân nhắc ghé thăm 5 thành phố có tuyết rơi nhiều nhất ở châu Âu trong danh sách dưới đây.

Hãng xe Trung Quốc xâm nhập châu Âu bằng kiểu kinh doanh lạ

Hãng xe Trung Quốc Lynk & Co chào sân thị trường châu Âu từ năm 2021 bằng chiến lược kinh doanh độc đáo thay vì chỉ đơn thuần là bán xe.

Người dân quốc gia châu Âu nào nói tiếng Anh tệ nhất?

Dù tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai phổ biến nhất trên thế giới, nhưng trên thực tế, người dân ở nhiều quốc gia có ngành du lịch phát triển bậc nhất ở châu Âu lại không hề thông thạo thứ tiếng này.

Toyota ra mắt 2 mẫu xe điện nhắm tới châu Âu, cạnh tranh xe giá rẻ Trung Quốc

Nhà sản xuất Toyota vừa cho ra mắt mẫu concept xe điện bình dân dành cho thị trường châu Âu nhằm tranh giành thị phần trước sự phát triển của xe điện giá rẻ Trung Quốc.

EU tuyên chiến với các mối đe dọa an ninh mạng lợi dụng thiết bị thông minh

Các quốc gia châu Âu vừa chính thức đạt được thỏa thuận mới về quy định đối với các thiết bị điện tử có khả năng kết nối, tạo bước ngoặt trong cuộc chiến an ninh mạng.

TikTok cam kết đầu tư 12 tỷ euro xây dựng trung tâm dữ liệu độc lập ở châu Âu

Theo lộ trình minh bạch hóa quản lý dữ liệu người dùng châu Âu, TikTok cam kết đầu tư 12 tỷ euro để xây dựng các trung tâm dữ liệu mới ở châu Âu trong vòng 10 năm tới.